Tin mới

Hàn Quốc bắt giữ 3 thành viên chủ chốt của Tân Thiên Địa liên quan đến Covid-19

Thứ năm, 09/07/2020, 19:41 (GMT+7)

Các công tố viên Hàn Quốc vừa tiến hành bắt giữ 3 thành viên chủ chốt của giáo phái Tân Thiên Địa vì các hành vi cản trở các biện pháp ngăn chặn dịch Covid-19.

Theo tin tức từ Yonhap, Tòa án quận Suwon thuộc tỉnh Gyeonggi ra lệnh bắt giữ 3 thành viên của Tân Thiên Địa vì tội cản trở luật pháp và hủy hoại bằng chứng. Họ bị cáo buộc trong tháng 3 đã cung cấp thông tin sai lệch cho cơ quan y tế về con số tín đồ của giáo phái Tân Thiên Địa, cũng như các địa điểm mà giáo phái này từng tụ tập.

Một nhà thờ tại giáo phái Tân Thiên Địa. Ảnh: Reuters

Các bị cáo được cho đã xóa thông tin của khoảng 100 tín đồ vì những người này yêu cầu không cung cấp thông tin cá nhân của họ cho chính quyền.

Trước đó, hồi tháng 2 đầu năm nay, sự chú ý đổ dồn vào Tân Thiên Địa khi Hàn Quốc thông báo một phụ nữ 61 tuổi là tín đồ của giáo phái này dương tính với virus SARS-CoV-2. Một trong những nhà thờ của phái Tân Thiên Địa ở thành phố Daegu đã trở thành ổ dịch đầu tiên làm bùng phát Covid-19 với hơn 4.000 tín đồ nhiễm bệnh.

Các tín đồ của Tân Thiên Địa được cho là thường bí mật đi thuyết phục mọi người cải đạo và không tiết lộ danh tính. Tại các điểm tụ họp của Tân Thiên Địa, tín đồ bị cấm đeo kính, dây chuyền và khuyên tai. Họ ngồi gần nhau trên sàn nhà mà không có ghế và bàn, cầu nguyện cùng nhau. Giới chuyên gia cho rằng đây là điều kiện lý tưởng để virus lây nhiễm.

Tới cuối tháng 6, ước tính khoảng 40% người mắc Covid-19 tại Hàn Quốc là tín đồ Tân Thiên Địa.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news