Tin mới

Hà Nội: Đánh rơi 20 triệu tiền chữa bệnh trên taxi, người phụ nữ may mắn được tài xế tốt bụng trả lại

Thứ hai, 07/05/2018, 13:43 (GMT+7)

Sự việc được ghi nhận lúc 8h sáng 07/05 tại bến xe Nước Ngầm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.

Sự việc được ghi nhận lúc 8h sáng 07/05 tại bến xe Nước Ngầm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.

Hành động đẹp của anh tài xế taxi được người dân chứng kiến rồi chia sẻ lên mạng xã hội khiến nhiều người cảm thấy ấm lòng.

Hà Nội: Đánh rơi 20 triệu tiền chữa bệnh trên taxi, người phụ nữ may mắn được tài xế tốt bụng trả lại - Ảnh 1.

Chân dung anh tài xế tốt bụng (Ảnh Trần Vụ)

Người được anh trả lại tiền là một cô chạc tuổi trung niên, nhìn bề ngoài khá lam lũ, đến khi được anh tài xế trả lại tiền trên khoé mắt cô vẫn còn hằn nguyên hai hàng nước mắt xúc động. 

Chuyện là cô này ở ngoại thành lên bến xe Nước Ngầm từ 4h sáng để đi tới Bệnh viện Huyết học - truyền máu TW để chưa bệnh cho con. Khoảng 4h15p cô có lên một chiếc taxi và đánh rơi một bọc tiền hơn 20 triệu đồng trên chiếc xe này. Điều đáng nói là khi phát hiện mất tiền thì cô không hề nhớ mình đã đi xe của hãng nào.

Hà Nội: Đánh rơi 20 triệu tiền chữa bệnh trên taxi, người phụ nữ may mắn được tài xế tốt bụng trả lại - Ảnh 2.

Người phụ nữ may mắn được anh tài xế taxi trả lại tiền chữa bệnh.

Người phụ nữ khi mất tiền thì vô cùng lo lắng, thậm chí bước đi còn không vững. May mắn thay, người tài xế tốt bụng kia đã mang tiền và quay lại tìm được cô ở bến xe và trả lại tiền cho cô. Sau đó anh này tiếp tục lên xe đưa cô tới bệnh viện để nộp viện phí.

Câu chuyện về nghĩa cử cao đẹp của anh tài xế taxi sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội đã lập tức gây chú ý và nhận hàng nghìn lượt like Cộng đồng mạng chỉ trong một thời gian ngắn. Đông đảo cư dân mạng đều tỏ ý tán dương, nể phục với hành động không hề "dễ dàng" của anh tài xế và gửi những lời chúc mọi điều tốt đẹp sẽ đến với cả hai người.

"Anh tài xế tốt bụng quá. Khách còn không nhớ nổi hãng xe, nếu tài xế nổi lòng tham thì việc truy cứu sẽ gần như là không thể. Xã hội này cần lắm những người như anh!" - Facebook Long Nguyen bình luận.

Facebook Thanh Thanh thêm vào: "Cô kia hoàn cảnh tội quá, 20 triệu chắc cũng phải vay mượn đi chữa bệnh cho con. Nếu mất số tiền ấy không biết cô sẽ phải thế nào nữa. Cảm ơn anh tài xế, chúc cả hai người luôn gặp may mắn!"

Vũ Quang

Theo Helino/Trí Thức Trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news