Tin mới

Hà Nội: Đề xuất hỗ trợ 80.000 đồng/ngày/người trong thời gian cách ly

Thứ tư, 11/03/2020, 11:38 (GMT+7)

Ngày 9-3, Sở Y tế Hà Nội đã có tờ trình khẩn gửi UBND thành phố Hà Nội về việc hỗ trợ tiền ăn đối với người bị cách ly y tế, cưỡng chế cách ly y tế.

Ảnh minh họa

Theo đó, căn cứ công văn 826/BYT-KHTC ngày 21-2-2020 của Bộ Y tế trình Thủ tướng Chính phủ cho phép áp dụng cơ chế đặc thù trong phòng chống dịch Covid-19, ngày 2-3-2020 liên Sở: Tài chính, Y tế đã có tờ trình 1157/TTr:TC-YT báo cáo UBND thành phố xem xét, xin ý kiến thống nhất của Thường trực HĐND thành phố và quyết định hỗ trợ tiền ăn đối với người bị cách ly y tế, cưỡng chế cách ly y tế. Cụ thể như sau:

Đối với các trường hợp cơ sở cách ly y tế (không phải là nhà, nơi cư trú) đã bố trí cung cấp suất ăn cho người bị cách ly y tế, cưỡng chế cách ly y tế thì không thu tiền của người bị cách ly y tế, cưỡng chế cách ly y tế. Tiền ăn đã thanh toán sẽ được ngân sách thành phố bố trí theo thực tế đã phát sinh, tối đa không quá 80.000đ/người/ngày. Trong trường hợp Bộ Quốc phòng, Bộ Công an đã bố trí kinh phí, ngân sách thành phố sẽ không thanh toán, tránh trùng lặp.

Trong thời gian từ nay đến khi Thủ tướng Chính phủ có ý kiến chỉ đạo về việc hỗ trợ tiền ăn cho người bị cách ly y tế, cưỡng chế cách ly y tế trên cơ sở công văn đề nghị của Bộ Y tế, liên Sở: Y tế, Tài chính đề xuất UBND thành phố cho phép các cơ sở cách ly y tế cung cấp suất ăn miễn phí cho người bị cách ly y tế, cưỡng chế cách ly y tế. Mức hỗ trợ tiền ăn là 80.000 đồng/người/ngày trong thời gian cách ly, đối tượng được hưởng là người Việt Nam, người nước ngoài bị áp dụng cách ly y tế, cưỡng chế cách ly y tế tại các cơ sở cách ly. Nguồn kinh phí chi trả từ nguồn ngân sách địa phương theo phân cấp. Cơ sở được giao nhiệm vụ cách ly y tế có trách nhiệm cung cấp bữa ăn cho người bị cách ly. Trường hợp người bị áp dụng cách ly y tế, cưỡng chế cách ly y tế có yêu cầu bữa ăn riêng theo nhu cầu của mình nhưng phải phù hợp với điều kiện thực tế của đơn vị cung cấp thì phải tự chi trả phần chi phí tăng thêm (nếu có)

Sau khi Thủ tướng Chính phủ có ý kiến chỉ đạo về việc hỗ trợ tiền ăn cho người bị cách ly y tế, cưỡng chế cách ly y tế thì thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cách ly covid19