Tin mới

Hà Nội điều động 63 lượt xe rửa đường xuyên đêm để giảm ô nhiễm

Thứ sáu, 20/12/2019, 20:00 (GMT+7)

Nhằm giảm tình trạng ô nhiễm báo động trong thời gian qua, Công ty Môi trường đô thị Hà Nội (Urenco) sẽ điều động 63 lượt xe để rửa đường bất kể ngày đêm.

Tại cuộc họp về công tác vệ sinh môi trường trên địa bàn thành phố Hà Nội, chiều 18/12, lãnh đạo nhiều quận đã đề nghị thành phố cho xe phun nước, rửa đường tại những tuyến phố có lượng giao thông lớn nhằm giảm ô nhiễm không khí.

Theo Dân Trí, ngay từ ngày 19/12, Công ty Môi trường đô thị Hà Nội (Urenco) sẽ điều động 63 lượt xe chuyên dụng rửa 56 đường phố hướng tâm và vành đai của TP Hà Nội như: Liễu Giai, Kim Mã, Láng Hạ, Nguyễn Chí Thanh, Trần Hưng Đạo… Các hoạt động tưới nước rửa đường sẽ được thực hiện trong đêm.

Hoạt động tưới nước rửa đường sẽ được triển khai ngay trong 2 ngày 19 và 20/12. Ảnh: Internet

“Kế hoạch tưới nước rửa đường cụ thể như thế nào thì phải chờ UBND các quận phê duyệt phương án. Nhưng trước yêu cầu bức thiết trong việc vệ sinh đường phố, chúng tôi đã chủ động làm trước trên các tuyến phố chính”, đại diện Urenco chia sẻ.

Những năm trước đây, việc tưới nước rửa đường được thực hiện thường xuyên trên các tuyến phố chính của TP Hà Nội, nhưng hoạt động này bị tạm dừng từ năm 2017. Ba năm qua, TP sử dụng 50 xe hút bụi, quét rác của Đức để phục vụ công tác vệ sinh đường phố.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news