Tin mới

Hà Nội: Điều tra nghi vấn nhiều trẻ em bị lừa vào đường dây mua bán trinh

Thứ hai, 13/01/2020, 10:55 (GMT+7)

Sau mỗi vụ mua bán, các em sẽ được trả một khoản tiền, dao động từ 5 - 10 triệu đồng. Như trường hợp của em học sinh trên, em được trả 10 triệu đồng, nhưng khi số tiền đến tay em chỉ còn lại 500.000 đồng.

Mới đây, Trung tâm tin tức VTV24 đã công bố đoạn camera giấu kín ghi nhận những trường hợp nghi ngờ bị ép bán trinh trong đường dây mua bán trinh tiết tại huyện Ba Vì.

Theo đoạn clip, một số trẻ em trong độ tuổi 14 - 15 tuổi đã bị lừa, "ép" vào đường dây mua bán trinh này, đặc biệt có một nữ sinh lớp 9 đã được "giới thiệu" bởi một "đàn chị" học lớp 11 của trường THPT trên địa bàn.

Cụ thể trong clip, một em học sinh lớp 9 trên địa bàn huyện Ba Vì cho biết, đã "được" một đàn chị học lớp 11 của trường THPT trên địa bàn "giới thiệu" vào đường dây này.

Lúc em được dẫn đến một nhà nghỉ, đã có 2 người đàn ông đang ngồi chờ để thực hiện "giao dịch". Nạn nhân bị ép quan hệ và buộc phải làm theo vì sợ hãi.

Sau mỗi vụ mua bán, các em sẽ được trả một khoản tiền, dao động từ 5 - 10 triệu đồng. Như trường hợp của em học sinh trên, em được trả 10 triệu đồng, nhưng khi số tiền đến tay em chỉ còn lại 500.000 đồng.

Các em đã tin vào những lời dụ dỗ đó và chỉ đến khi bị đưa vào những phòng khách sạn bị đóng kín các em mới vỡ lẽ nhưng đã quá muộn. Ảnh chụp màn hình

Xót xa hơn có những trường hợp, các em còn không nhận được một đồng nào từ những vụ "mua bán bẩn thỉu".

Trong số những em bị lừa, ép vào đường dây này, đã có 1 em may mắn trốn thoát. Nhưng sau đó em đã liên tục bị các đối tượng môi giới đe dọa không được tiết lộ, buộc em chỉ có thể giấu kín.

Thông tin trên đã gây chấn động dư luận bởi mức độ nghiêm trọng của vụ việc. Ngay sau khi nhận được thông tin, cơ quan chức năng đã ngay lập tức vào cuộc.

Trao đổi với PV Trí thức trẻ vào sáng 13/1, ông Phùng Ngọc Oanh, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Ba Vì (Hà Nội) cho biết ông đã xem đoạn clip trên và nắm bắt thông tin liên quan.

Theo ông Oanh, ngay sau khi nhận được thông tin, Phòng đã yêu cầu trường THCS Khánh Thượng (được đưa hình ảnh trong đoạn clip của VTV24) báo cáo. Đồng thời, Phòng cũng có báo cáo gửi UBND huyện Ba Vì, Sở GD-ĐT TP Hà Nội để báo cáo.

"Sự việc xảy ra bên ngoài trường nên các thông tin chỉ như trên video. Việc quay, phỏng vấn các em học sinh cũng ở tại nhà riêng nên nhà trường không nắm được.

Phòng đã báo cáo các cơ quan chức năng của huyện, TP và UBND huyện đã chỉ đạo Công an huyện tiến hành điều tra, làm rõ vấn đề này", ông Oanh thông tin.

Trong khi đó, ông Nguyễn Đức Bình, Hiệu trưởng trường THCS Khánh Thượng (Ba Vì) cũng cho hay, ngay sau khi phát hiện thông tin về vấn đề trên Ban giám hiệu đã có báo cáo gửi các cơ quan chức năng.

Lãnh đạo nhà trường cũng đề nghị PV liên hệ với phía Công an huyện để nắm bắt thông tin cụ thể.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news