Tin mới

Trung Quốc về nước sớm: CĐV nói 'thật nhục nhã', BLV hiến kế nên nhập tịch 11 cầu thủ

Thứ hai, 13/01/2020, 10:40 (GMT+7)

Thất bại đầy tủi hổ của U23 Trung Quốc ở VCK U23 châu Á khiến CĐV quốc gia tỷ dân ngay lập tức thể hiện sự giận dữ, còn BLV nổi tiếng Lục Dương cũng 'sát muối' vào lòng khán giả vì thực trạng bết bát của bóng đá nước nhà.

Thua liền 2 trận trước U23 Hàn Quốc và U23 Uzbekistan, không ghi nổi được bàn thắng nào, U23 Trung Quốc chính thức cùng Nhật Bản trở thành 2 đội sớm rời VCK U23 châu Á dù vẫn còn một trận đấu nữa phía trước gặp Iran vào lúc 17h15 ngày 15/1.

Đội tuyển U23 Trung Quốc chưa lần nào vượt qua được vòng bảng trong các lần tham dự giải. Thành tích tốt nhất của quốc gia tỉ dân là VCK U23 châu Á năm 2018 được tổ chức trên sân nhà. Khi đó, họ giành được 3 điểm ở vòng bảng.

Trước nhà ĐKVĐ U23 Uzbekistan, Trung Quốc đã thi đấu thất vọng và chịu thất bại 0-2. Tỷ số có thể là 0-3 nếu như thủ môn Chen Wei không xuất sắc cản phả quả phạt đền vào giữa hiệp 2.

Sau trận đấu, những trang báo như SinaSohu đăng tải kết quả thua 0-2 của U23 Trung Quốc trước Uzbekistan và các CĐV quốc gia tỷ dân ngay lập tức thể hiện sự giận dữ.

"Cá tính, sự hiểu biết chiến thuật và gắn kết của các cầu thủ U23 Trung Quốc kém quá xa so với phần còn lại", tài khoản Yong Hu bình luận.

CĐV Han Sheng thì nhấn mạnh: "Cầu thủ chuyền bóng còn chẳng nổi, thật nhục nhã. Họ chẳng chịu sức ép gì mà tự động chuyền vào chân đối thủ. Đỡ bóng thì nảy ra cả mét. Bị loại là hoàn toàn xứng đáng".

"Có quá ít cầu thủ trẻ Trung Quốc biết chơi bóng", CĐV Sui Yi phân tích. Trong khi tài khoản Guo Jing thì chỉ bình luận ngắn gọn: "Quá nhục nhã".

Tài khoản Wang Yu nói lên thực trạng đáng buồn của bóng đá nước nhà trong vài năm trở lại đây: "Các cầu thủ giờ chỉ thi đấu vì tiền. Giải đấu này không có tiền? Vậy đừng mơ họ thi đấu. Các ông chủ giàu có đã biến cầu thủ trẻ thành ra như thế".

U23 Trung Quốc thua cả 2 trận, không ghi được bàn nào tại VCK U23 châu Á 2020. Ảnh: Sohu

Trước đó, trong phần bình luận trực tiếp trận đấu này, BLV bóng đá nổi tiếng Lục Dương cũng đã khiến khán giả vừa đau lòng, vừa buồn cười với thực trạng bết bát của bóng đá Trung Quốc.

"Có lẽ đích đến Olympic đang trở nên quá tầm với bóng đá Trung Quốc. Đến Thái Lan, Việt Nam chúng ta còn chả thắng nổi, thì còn làm nên cơm cháo gì nữa.

Phạm Chí Nghị ngày xưa từng nói rồi bóng đá Trung Quốc sẽ đến ngày thua cả Việt Nam. Thực tế còn tệ hơn thế nữa cơ. Trong tương lai gần thôi, bóng đá nam Trung Quốc mà thắng được Thái Lan, Lào, Ấn Độ hay đội bóng Đông Nam Á nào khác, chắc cổ động viên nước nhà phải ăn mừng cả đêm mất thôi", BLV họ Lục phân tích.

Quá thất vọng, Lục Dương đành 'hiến kế' cũng đến lúc nên nhập tịch cho các cầu thủ nước ngoài để họ đá, không thì đến Lippi cũng phải bó tay cơ mà. "Giờ đã là lúc để nghĩ về kỳ Olympic lần sau, cũng như Asian Cup sắp tới. Giải pháp trước mắt là thay thế toàn bộ 11 cầu thủ bằng cầu thủ nhập tịch. Chẳng còn cách nào khác đâu".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news