Tin mới

Hà Nội: Học sinh trúng tuyển kỳ thi lớp 10 phải xác nhận nhập học từ ngày 1-3/7

Thứ tư, 30/06/2021, 17:02 (GMT+7)

Theo Sở GD-ĐT, thí sinh trúng tuyển kkỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 công lập của Hà Nội cần thực hiện thủ tục xác nhận nhập học từ chiều ngày 1/7 đến hết ngày 3/7.

Ngày 30/6, Sở GD-ĐT Hà Nội đã có hướng dẫn học sinh làm thủ tục xác nhận nhập học vào lớp 10 năm học 2021-2022. Đây là thủ tục bắt buộc nếu học sinh có nguyện vọng theo học tại trường trúng tuyển. 

Theo đó, thí sinh có nguyện vọng theo học tại một nguyện vọng trúng tuyển phải thực hiện xác nhận nhập học bằng hình thức trực tuyến hoặc trực tiếp trong các ngày từ ngày 1 - 3/7.

Các bước thực hiện cụ thể. Ảnh: ND
Các bước thực hiện cụ thể. Ảnh: ND

Đối với hình thức trực tuyến, học sinh sẽ đăng nhập bằng tài khoản và mật khẩu vào hệ thống tuyển sinh đầu cấp của thành phố, chọn tên trường trúng tuyển, chọn xác nhận nhập học, chọn in hoặc lưu phiếu xác nhận nhập học và kết thúc quá trình.

Sở GD-ĐT Hà Nội khuyến khích hình thức này vì trong thời gian tuyển sinh, học sinh có thể điều chỉnh nguyện vọng đã trúng tuyển nếu học sinh có nhiều nguyện vọng trúng tuyển.

Trong thời gian xác nhận nhập học nói trên, nếu học sinh tự nguyện nộp hồ sơ trúng tuyển, thì các trường trung học phổ thông tạo điều kiện kiểm tra và tiếp nhận hồ sơ theo quy định.
Trong thời gian xác nhận nhập học nói trên, nếu học sinh tự nguyện nộp hồ sơ trúng tuyển, thì các trường trung học phổ thông tạo điều kiện kiểm tra và tiếp nhận hồ sơ theo quy định.

Đến 24h ngày 3/7, tài khoản sổ liên lạc điện tử của học sinh sẽ được hệ thống tự động khóa chức năng xác nhận nhập học. Học sinh không thể xác nhận nhập học hoặc thay đổi nguyện vọng trúng tuyển đã xác nhận trước đó.

Đối với hình thức trực tiếp, học sinh có thể tiến hành nộp bản sao 'Phiếu báo kết quả tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2021 - 2022' tại trường có nguyện vọng trúng tuyển. Sau khi được nhà trường cập nhật vào hệ thống hỗ trợ tuyển sinh và xác nhận nhập học, tài khoản của học sinh sẽ được hệ thống tự động khóa. Nhà trường in Giấy báo xác nhận nhập học cho học sinh.

Trong thời gian tuyển sinh trực tiếp từ ngày 1 - 3/7, học sinh muốn điều chỉnh nguyện vọng đã trúng tuyển phải liên hệ với nhà trường để hủy nhập học trước khi xác nhận nhập học ở nguyện vọng mới.

Học sinh lưu ý, nếu không xác nhận nhập học trong thời gian quy định thì coi như không có nguyện vọng nhập học vào trường trúng tuyển và sẽ không được tuyển bổ sung.

Những học sinh trúng tuyển sau khi có kết quả phúc khảo sẽ nhập học bổ sung trực tiếp tại các trường trúng tuyển, dự kiến vào ngày 22/7.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news