Tin mới

Thi tốt nghiệp THPT 2021: Hà Nội, TP.HCM yêu cầu thí sinh không ra khỏi TP, không tiếp xúc với người ngoài gia đình

Thứ hai, 28/06/2021, 19:47 (GMT+7)

Để đảm bảo cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 sắp diễn ra trong dịch COVID-19, Hà Nội, TP.HCM và nhiều địa phương đã có văn bản yêu cầu thí sinh dự thi không ra khỏi địa bàn, hạn chế đi lại, không tiếp xúc với người ngoài gia đình.

Trong Hướng dẫn liên ngành về công tác phòng, chống Covid-19 trong thi tốt nghiệp THPT do UBND Hà Nội ban hành ngày 25/6, cả thành phố có khoảng hơn 100.000 thí sinh tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các thí sinh được yêu cầu từ giờ đến lúc dự thi tốt nghiệp không được ra khỏi thành phố, không tiếp xúc với người ngoài gia đình. Phải theo dõi sức khỏe và đo thân nhiệt hàng ngày; nếu ho, sốt, khó thở phải báo cáo cho điểm thi và trạm y tế để được hướng dẫn.

Hà Nội, TP.HCM và nhiều địa phương sẽ tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT đảm bảo an toàn.
Hà Nội, TP.HCM và nhiều địa phương sẽ tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT đảm bảo an toàn.

Trước ngày thi (7/7 - 8/7), thí sinh phải hoàn thành khai báo y tế trực tuyến, riêng những thí sinh thuộc diện F0, F1, F2 (còn trong thời gian cách ly và ở khu vực bị phong tỏa) sẽ không thi tốt nghiệp đợt 1.

Vào ngày thi, thí sinh phải đeo khẩu trang toàn thời gian ở điểm thi, trừ lúc giám thị đối chiếu gương mặt với ảnh thẻ, thực hiện 5K, đo nhiệt độ, sát khuẩn tay trước khi vào phòng. Mặc dù điểm thi chuẩn bị nước uống, cốc dùng một lần, nhưng thành phố vẫn khuyến khích thí sinh sử dụng bình, chai nước uống trong suốt, không dán nhãn.

Các thí sinh, kể cả khi xét nghiệm kết quả âm tính cũng phải thực hiện nghiêm 5K trước, trong và sau khi dự thi. Ảnh minh hoạ
Các thí sinh, kể cả khi xét nghiệm kết quả âm tính cũng phải thực hiện nghiêm 5K trước, trong và sau khi dự thi. Ảnh minh hoạ

Không chỉ thí sinh mà các cán bộ, giáo viên và nhân viên tham gia vào kỳ thi tốt nghiệp THPT cũng được yêu cầu tương tự: Hạn chế ra khỏi thành phố, theo dõi sức khỏe và nghiêm túc thực hiện công tác phòng dịch.

 UBND Hà Nội cũng yêu cầu Ban Chỉ đạo thi quận, huyện, thị xã chịu trách nhiệm xác nhận các đối tượng thí sinh trong diện F0, F1, F2 trong thời gian còn phải cách ly và thí sinh trong khu vực bị phong tỏa theo quy định. Đồng thời, lập danh sách để các đối tượng thí sinh bị ảnh hưởng bởi COVID-19 có thể tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 đợt 2 (nếu có).

Do tình hình dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp, nhiều em thí sinh lo lắng, căng thẳng không dám ra khỏi nhà vì sợ bất ngờ thành F1, F2. Ảnh minh hoạ
Do tình hình dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp, nhiều em thí sinh lo lắng, căng thẳng không dám ra khỏi nhà vì sợ bất ngờ thành F1, F2. Ảnh minh hoạ

Ngoài Hà Nội, có nhiều địa phương như Sơn La, Hải Dương, Vĩnh Phúc… cũng đã có văn bản yêu cầu học sinh không ra khỏi địa bàn, hạn chế đi lại, tiếp xúc để có thể an toàn dự thi đợt 1 vào ngày 7- 8/7 tới.

Chiều ngày 28/6, phát biểu tại họp báo về tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn TP.HCM, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM Nguyễn Văn Hiếu cũng cho biết, ngành giáo dục đã đưa ra các phương án đảm bảo an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT dự kiến diễn ra vào ngày 7 và 8/7.

Theo đó, biện pháp 5K luôn được đảm bảo tại khu vực thi. Các điểm thi trang bị đầy đủ nước rửa tay, sát khuẩn. Mỗi điểm thi sẽ bố trí lực lượng công an, thanh niên tình nguyện và cán bộ coi thi để đảm bảo không xảy ra ùn tắc, tụ tập đông.

Hiện các cán bộ, giáo viên được ưu tiên tiêm vaccine COVID-19. Đồng thời, hơn 12.000 cán bộ coi thi và hơn 88.000 thí sinh sẽ được xét nghiệm COVID-19. Sau xét nghiệm, thí sinh chỉ đến điểm thi và về nhà, hạn chế tiếp xúc với người khác nhằm hạn chế thấp nhất nguy cơ lây nhiễm.

"Thành phố sẽ bố trí 2 cán bộ y tế tại mỗi điểm thi. Đợt 1 là thí sinh không nằm trong khu vực phong tỏa, không thuộc diện các F. Phụ huynh an tâm, điểm thi an toàn mới tổ chức thi", ông Hiếu thông tin.

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news