Tin mới

Hà Nội kiểm soát chặt chẽ di biến động dân cư giữa tình hình dịch bệnh

Thứ bảy, 27/11/2021, 08:00 (GMT+7)

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Chủ tịch TP Hà Nội yêu cầu về việc tăng cường kiểm soát di biến động dân cư để đảm bảo hiệu quả nhất cho công tác phòng ngừa dịch bệnh.

Vào ngày 26/11, chủ tịch TP Hà Nội Chu Ngọc Anh đã  ký ban hành Công điện số 25 về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Theo đó, trước tình hình phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu rà soát, kiểm tra, tuyên truyền công tác thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tại các khu vực có nguy cơ cao trên địa bàn như các khu dân cư; chợ dân sinh; trung tâm thương mại; nhà hàng ăn uống, bến tàu bến xe, tàu điện trên cao các cơ sở khám chữa bệnh,… và các khu vực có sự kiện tập trung đông người; kiểm tra việc chấp hành các quy định, điều kiện phòng, chống dịch theo quy định.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Cùng với đó, khẩn trương hoàn thiện và đưa vào hoạt động các cơ sở thu dung, điều trị người nhiễm SARS-CoV-2 không triệu chứng, triệu chứng nhẹ theo mô hình Trạm Y tế lưu động. Tiếp tục đôn đốc, đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin, đặc biệt là tiêm mũi 2 với người trên 50 tuổi; tiếp tục thực hiện tiêm cho trẻ em từ 12-17 tuổi theo lộ trình hạ dần độ tuổi theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Điều tra, truy vết thần tốc; việc khoanh vùng, cách ly được thực hiện trên phạm vi hẹp nhất có thể, tiếp tục thông điệp 5K và đề cao ý thức phòng, chống dịch của người dân. Thực hiện nới lỏng, khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh, mở cửa lại nền kinh tế có lộ trình và ở những nơi an toàn, có đủ điều kiện.

Hà Nội kiểm soát chặt chẽ di biến động dân cư giữa tình hình dịch bệnh - Ảnh 1

Công điện cũng yêu cầu Công an thành phố chỉ đạo các đơn vị, công an các quận, huyện, thị xã tăng cường cập nhật, kiểm soát thông tin nhân khẩu trên địa bàn; quản lý chặt chẽ số người thường trú, tạm trú, rà soát hộ khẩu, người được cấp Căn cước công dân gắn chip, quản lý mã số định danh cá nhân…

Cùng với đó, tăng cường kiểm soát chặt chẽ di biến động dân cư, nắm chắc tình hình người dân khi ra, vào địa bàn, người có nguy cơ đang lưu trú, làm việc tại địa phương, doanh nghiệp (như lái xe, phụ xe đường dài, liên tỉnh, người làm việc ngoài tỉnh về địa phương lưu trú, người lưu trú ngoại tỉnh về địa phương làm việc...) để có biện pháp quản lý phù hợp, khai báo y tế thường xuyên.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news