Tin mới

Hà Nội: Kiến nghị mở lại hoạt động kinh doanh hàng quán tại chỗ thời điểm dịch bệnh

Thứ tư, 12/01/2022, 18:38 (GMT+7)

Tập thể những nhà sáng lập và chủ sở hữu các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ ăn uống (F&B) đã gửi kiến nghị lên TP Hà Nội về việc mở lại hoạt động kinh doanh hàng quán tại chỗ.

Thời gian vừa qua, tình hình dịch bệnh tại Hà Nội có diễn biến phức tạp với số ca mắc luôn dẫn đầu cả nước. Đối diện với tình hình này, các quận huyện tại Hà Nội đã đưa ra quyết định cấm bán hàng quán phục vụ tại chỗ nhằm hạn chế tối đa sự lây nhiễm.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Tuy nhiên, theo tập thể những nhà sáng lập và chủ sở hữu các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ ăn uống (F&B) việc hạn chế bán hàng tại chỗ khi dịch mới ở cấp độ 3 là chưa đúng với Nghị quyết 128. Họ kiến nghị UBND TP Hà Nội có ý kiến chỉ đạo các địa phương thực hiện đồng bộ theo Nghị quyết này.

Việc đóng cửa hoạt động kinh doanh hàng quán tại chỗ không chỉ gây khó khăn cho doanh nghiệp trong phục hồi kinh doanh mà còn kéo theo hệ lụy cho người lao động và toàn ngành kinh tế.

Chưa kể đó là việc những quy định này sẽ làm ảnh hưởng đến ngân sách thành phố. Bên cạnh đó, việc cấm bán hàng tại chỗ còn cản trở việc thu hút thực khách quốc tế, trong bối cảnh phục hồi du lịch.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

"Việc cấm phục vụ tại chỗ không chỉ làm giảm độ hấp dẫn của ngành du lịch, mà còn làm du khách lo ngại nhiều hơn về mức độ an toàn và khả năng phòng dịch của nước ta khi đưa ra quyết định", các doanh nghiệp nhấn mạnh.

Do đó, các doanh nghiệp đề xuất UBND TP cân nhắc và xem xét các biện pháp hạn chế thực sự có hiệu quả, nâng cao thói quen phòng ngừa của người dân thay vì tạo thêm khó dễ.

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp ở thời điểm hiện tại, nhiều quận huyện ở cấp độ 3 đã cấm bán hàng quán tại chỗ. Ở thời điểm hiện tại, chỉ có một số phường thuộc quận Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Tây Hồ bắt đầu cho phép hàng quán được bán tại chỗ khi cấp độ dịch về mức 2. Với những khu vực cho phép phục vụ hàng quán tại chỗ, thời gian mở cửa chỉ được kéo dài đến 21h.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news