Tin mới

Hà Nội: Mua sữa tươi Organic của Vinamilk về cho con uống, khách hàng tá hỏa phát hiện hộp sữa có dấu hiệu bị hỏng

Thứ tư, 17/05/2017, 14:22 (GMT+7)

Thấy quảng cáo sữa Organic của Vinamilk là dòng sản phẩm từ hữu cơ tự nhiên, sạch và rất tốt, đặc biệt đối với trẻ nhỏ nên chị B.M mới đây đã mua sản phẩm sữa tươi tiệt trùng loại 180ml về dùng. Tuy nhiên, 1 trong số các hộp sữa khi mua về xảy ra hiện tượng bị trương phồng rồi vỡ khiến chị hết sức hoang mang.

Thấy quảng cáo sữa Organic của Vinamilk là dòng sản phẩm từ hữu cơ tự nhiên, sạch và rất tốt, đặc biệt đối với trẻ nhỏ nên chị B.M mới đây đã mua sản phẩm sữa tươi tiệt trùng loại 180ml về dùng. Tuy nhiên, 1 trong số các hộp sữa khi mua về xảy ra hiện tượng bị trương phồng rồi vỡ khiến chị hết sức hoang mang.

Hộp sữa trương phồng rồi vỡ

Mới đây, chị B.M (trú tại quận Hai Bà Trưng – Hà Nội) phản ánh đến báo điện tử Trí Thức Trẻ về việc bản thân mình gặp sự cố đối với sản phẩm sữa tươi tiệt trùng Vinamilk Organic loại hộp 180ml do Công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) sản xuất. Theo đó, sản phẩm sữa tươi chị M. gặp phải có hiện tượng trương phồng, sau đó hộp sữa này bị vỡ và xì nước sữa ra bên ngoài. Việc bản thân chị M. gặp phải hiện tượng lạ này là lần đầu tiên gặp phải dù đã sử dụng nhiều các sản phẩm của Vinamilk.

Trao đổi với PV, chị M. cho biết: "Ngày 14/4 tôi có nhờ một người quen mua sữa tươi tiệt trùng Vinamilk Organic trên phố Trần Nhân Tông (Hai Bà Trưng – Hà Nội) về để sử dụng. Tuy nhiên, khi mua sữa xong tôi và các thành viên của gia đình chưa dùng hết ngay mà để lại dùng dần. Đến khoảng ngày 28/4 khi lấy những hộp sữa còn lại ra sử dụng thì tá hỏa phát hiện 1 hộp có hiện tượng trương phồng như sắp vỡ ra".

"Ngay sau khi phát hiện hiện tượng lạ trên, tôi cùng các thành viên trong gia đình đã lập tức ngưng sử dụng những hộp sữa còn lại. Và chỉ 1 ngày sau khi phát hiện bị trương phồng thì hộp sữa lại bị vỡ và sữa bên trong hộp bị chảy ra ngoài. Nước sữa chảy từ trong hộp ra có mùi hôi nhẹ. Phía đáy hộp sữa phía bên ngoài đã chuyển sang màu ố vàng", chị M. cho biết thêm.

Hà Nội: Mua sữa tươi Organic của Vinamilk về cho con uống, khách hàng tá hỏa phát hiện hộp sữa có dấu hiệu bị hỏng - Ảnh 2.

Hộp sữa bị lỗi trương phồng lên (ảnh khách hàng cung cấp).

Cũng theo chị M. sở dĩ bản thân thấy quảng cáo dòng sản phẩm organic được sản xuất theo dây truyền sạch, tự nhiên, hữu cơ và rất có lợi cho người sử dụng, đặc biệt đối với Bà bầu cũng như trẻ nhỏ nên thời gian gần đây chị có mua về dùng thử.

"Rất may hộp sữa bị hỏng đấy bị trương phồng lên nên có thể phát hiện ngay chứ nếu không uống vào người sợ ảnh hưởng đến sức khỏe của tôi cũng như cả gia đình. Tôi cũng đã đặt ra nghi ngờ về việc có thể sản phẩm gặp lỗi trong quá trình vận chuyển, bảo quản, nhưng bên cạnh đó cũng không khỏi hoài nghi về chất lượng sữa", chị M. cho hay.

Hà Nội: Mua sữa tươi Organic của Vinamilk về cho con uống, khách hàng tá hỏa phát hiện hộp sữa có dấu hiệu bị hỏng - Ảnh 3.

Sau gần 1 ngày bị trương phồng, hộp sữa tiếp tục bị bục và chảy sữa ra ngoài.

Tất cả quá trình phát hiện ra hiện tượng lạ của hộp sữa Vinamilk mà chị M. gặp phải đã được chị ghi lại bằng điện thoại di động. Đồng thời chị cũng đã lưu lại hộp sữa còn nguyên vẹn cùng lốc, lô sản xuất với hộp gặp lỗi.

Theo ghi nhận của PV, lốc sữa Vinamilk Organic đều được sản xuất vào hồi 23 giờ 30 phút ngày 29/3/2017 và hạn sử dụng đến ngày 29/9/2017.

Có thể do đại lý, tiệm tạp hóa bảo quản không đúng cách

Ngay sau khi nhận được phản ánh từ chị M. về việc bản thân gặp phải sản phẩm bị lỗi, chúng tôi đã liên hệ với vị đại diện bộ phận quan hệ công chúng của Vinamilk và nhận được phản hồi về sản phẩm của chị M.

Khi PV thắc mắc về việc phía Vinamilk đã nhận được phản ánh của khách hàng chưa thì vị đại diện này cho hay: "Hiện tại bên hệ thống chăm sóc khách hàng của chúng tôi chưa nhận được phản ánh, khiếu nại của chị M. (trú tại quận Hai Bà Trưng – Hà Nội) về trường hợp hộp sữa bị phồng lớn".

Vị đại diện này cũng cho biết, thỉnh thoảng bên bộ phận chăm sóc khách hàng cũng có nhận được phản ánh về việc hộp sữa bị phồng, nhất là những thời điểm giao mùa. "Những thời điểm giao mùa các sản phẩm sữa tươi của chúng tôi cung cấp, nhất là sản phẩm sữa Organic không có chất bảo quản gặp lỗi tương tự như chị M. phản ánh".

Hà Nội: Mua sữa tươi Organic của Vinamilk về cho con uống, khách hàng tá hỏa phát hiện hộp sữa có dấu hiệu bị hỏng - Ảnh 4.

Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng sữa bị trương phồng theo lý giải của vị đại diện có thể do quá trình vận chuyển, bảo quản không đúng cách.

"Hơn nữa, tại các đại lý nhỏ lẻ, cửa hàng tạp hóa phân phối sữa của Vianamilk để chỗ này chỗ kia ảnh hưởng đến vỏ hộp. Khi có tác động của việc bảo quản không đúng cách thì sẽ xảy ra hiện tượng bị hở chân kim dẫn đến vi khuẩn có thể xâm nhập vào bên trong hộp sữa từ đấy gây nên việc phồng hơi. Sau một thời gian hộp sữa bị vỡ ra", vị đại diện lý giải.

Hà Nội: Mua sữa tươi Organic của Vinamilk về cho con uống, khách hàng tá hỏa phát hiện hộp sữa có dấu hiệu bị hỏng - Ảnh 5.

Hiện chị M. còn giữ 1 hộp sữa trong lốc có sản phẩm bị lỗi.

"Các sản phẩm sữa của chúng tôi sản xuất ra đều lưu mẫu sữa lại trong nhà máy, chính vì vậy bên tôi sẽ liên lạc với khách hàng, cụ thể là chị M. để xin lại code lô sữa chị đã mua, hoặc nếu chị M. còn giữ những hộp sữa chưa bị vỡ thì chúng tôi sẽ dùng để đối chiếu với lô lưu tại nhà máy - nơi có đầy đủ tiêu chuẩn về nhiệt độ, ánh sáng - xem lô ở nhà máy có vấn đề gì hay không. Trong trường hợp không bị phản ứng thì hộp sữa của chị M. bị trương phồng là do yếu tố ngoại lai. Tuy nhiên, kết luận như thế nào thì chúng tôi cần lấy mẫu sữa từ khách hàng rồi kiểm nghiệm đồng thời có kết luận chính thức bằng văn bản tới khách hàng".

Nói thêm về hướng giải quyết, vị đại diện cho biết: "Thông thường phía Vinamilk cũng sẽ đền bù lại số hàng hóa mà khách hàng không sử dụng được".

Chúng tôi tiếp tục thông tin đến bạn đọc về vụ việc.

Theo Trí Thức Trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news