Tin mới

Hà Nội: Phát hiện xác cá sấu hỏa tiễn trong Công viên Thống Nhất

Thứ sáu, 05/06/2020, 14:38 (GMT+7)

Đang tập thể dục ở Công viên Thống Nhất (Hà Nội), một số người dân kinh hãi phát hiện xác một con cá sấu hỏa tiễn lớn nằm ngay cạnh đường đi.

Theo tin tức từ Người Lao Động, sáng ngày 5/6,  nhiều người dân đi tập thể dục trong Công viên Thống Nhất (quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội) kinh hãi phát hiện xác một con con cá sấu nằm ngay trên đường đi trong công viên.

Theo một nhân viên vệ sinh làm việc tại đây, xác một con cá sấu hỏa tiễn, nặng khoảng 15 kg. Nhìn qua hình ảnh có thể thấy, sinh vật này bề ngoài giống cá sấu thường nhưng không có chân mà có vây quanh bụng và đuôi cùng hàm răng sắc.

Xác con cá sấu hỏa tiễn nằm ngay cạnh đường đi trong Công viên Thống Nhất (Hà Nội). Ảnh NLĐ

Theo trang thông tin về Hội sinh vật cảnh Hà Nội thì cá sấu hỏa tiễn (tên khoa học Lepisosteus osseus - thuộc loài Lepidosteiformes), cá sấu hỏa tiễn  có thể sống được ở nhiều môi trường sống đa dạng với độ mặn khác nhau, từ hồ nước ngọt cho đến đầm lầy, rồi đến vùng nước lợ, vùng cửa sông và vùng vịnh.Cá sấu hỏa tiễn bắt đầu xuất hiện tại Việt Nam từ năm 2000 và nhanh chóng trở nên phổ biến.

Loài này có tuổi thọ khá cao, nếu được chăm sóc và được sống trong điều kiện thích hợp chúng sẽ có tuổi thọ khoảng 10 năm. Tuy nhiên chúng có tập tính hung dữ, sinh trưởng nhanh và rất phàm ăn nên thường không nên nuôi chung chúng với những loài cá nhỏ khác, tránh tình trạng chúng sẽ ăn thịt những loài cá khác.

Theo các chuyên gia, tuyệt đối không được phóng sinh hay thả cá sấu hỏa tiễn ra môi trường ao hồ hay sông ngòi. Đây là loài có khỏe mạnh, sức sống dai, phàm ăn. Chúng sẽ tàn phá môi trường tự nhiên, ăn hết cá nhỏ và sinh vật khác. Cá sấu hỏa tiễn có thể dài tới 2m khi được sống ở sông ngòi, nơi có diện dích rộng.

Theo một chuyên gia thủy sản thì cá hỏa tiễn trong dân gian có nhiều tên gọi khác nhau: cá sấu hỏa tiễn, cá mỏ vịt, cá sấu mõm dài, cá Phúc lộc thọ, cá nhái đốm... Thịt loài cá này ăn được, rất ngon, tuy nhiên trứng của nó lại rất độc, có thể gây ngộ độc nặng dẫn đến tử vong nếu ăn phải.

Trước đó, tin tức từ Tiền Phong cho hay, người dân ở Đồng Tháp cũng bắt được con cá sấu hỏa tiễn chiều dài khoảng 7 cm, nặng 2,5kg.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news