Tin mới

Hà Nội phong tỏa 1 ngõ trên phố Trương Định có ca dương tính với Covid-19

Thứ hai, 17/08/2020, 09:17 (GMT+7)

Sau khi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội xuất hiện thông báo về ca dương tính với Covid-19, Hà Nội đã tiến hành phong tỏa 1 ngõ trên phố Trương Định.

Theo tin tức từ Tiền phongNgười lao động, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội cho biết vừa ghi nhận thêm một ca dương tính với Covid-19, là F1 của bệnh nhân 962 (nam nhân viên ngân hàng ở Thanh Xuân).

Ca dương tính mới này có địa chỉ ở ngõ 147, đường Trương Định, quận Hai Bà Trưng (Hà Nội). Theo Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội Khổng Minh Tuấn, CDC đã xét nghiệm khẳng định, chờ công bố của Bộ Y tế.

Ảnh: Internet

Bệnh nhân là F1 của BN 962, tiếp xúc lần cuối ngày 8/8/2020. Do bệnh nhân biết thông tin trường hợp BN 962 là F1 của BN 812 nên bệnh nhân chủ động ở phòng trọ tự cách ly từ ngày 8/8/2020, không tiếp xúc gần với ai (trong thời gian tự cách ly tại phòng trọ bệnh nhân có ra ngoài cổng nhà trọ lấy hàng đặt qua mạng và đồ chị gái gửi. Tuy nhiên, bệnh nhân có đeo khẩu trang và người yêu cầu người gửi để đồ ở xa mới lấy, đi đổ rác có đeo khẩu trang).

>>> Xem thêm: Lịch trình di chuyển của ca dương tính Covid-19 mới ở Hà Nội

Ngày 16/8, bệnh nhân được TTYT quận Hai Bà Trưng lấy mẫu PCR lần 1 và đưa vào cách ly tại trường Cao đẳng nghề công nghệ cao Hà Nội, quận Nam Từ Liêm Hà Nội. CDC Hà Nội xét nghiệm khẳng kết quả dương tính SARS-CoV-2. Sau đó bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới Trung ương cơ sở Đông Anh để điều trị.

Phong tỏa ngõ 147, phố Trương Định vì có ca dương tính Covid-19. Ảnh: Tiền phong

Ngay sau khi phát hiện ca nhiễm mới, lực lượng chức năng đã tiến hành lập rào chắn, phong tỏa ngõ 147 phố Trương Định nơi bệnh nhân đang sinh sống. Sau khi phong tỏa, ngoài lực lượng chức năng, cán bộ y tế, mọi người đều "nội bất xuất, ngoại bất nhập".

Hiện tại, CDC Hà Nội đã thông báo cho các đơn vị liên quan để tiến hành điều tra, lập danh sách người tiếp xúc gần tại các địa điểm liên quan. Các trường hợp F1 đã được lấy mẫu xét nghiệm, đồng thời chuyển đến khu cách ly tập trung tại Trường Cao đẳng Nghề Công nghệ cao - Nam Từ Liêm.

Ảnh: Tiền phong

CDC Hà Nội đã nhanh chóng lập danh sách và lấy mẫu 16 trường hợp ở cùng khu nhà trọ bệnh nhân, phun khử khuẩn toàn bộ khu vực nhà trọ của bệnh nhân. Hiện ngành y tế Hà Nội đang tuyên truyền cho người dân tại khu vực xung quanh nhà trọ bệnh nhân và các khu vực liên quan để nắm bắt thông tin và chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, đồng thời không hoang mang.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Hà Nôi.