Tin mới

Hà Nội phong tỏa nơi ở 'bệnh nhân 39' nhiễm Covid-19

Thứ năm, 12/03/2020, 10:30 (GMT+7)

Đêm 11/3, lực lượng chức năng phong toả, phun khử khuẩn và cách một đoạn trong ngõ 165 Cầu Giấy (Hà Nội), nơi ở của bệnh nhân thứ 39 nhiễm Covid-19.

Theo tin tức từ Vnexpress, Tri thức trực tuyến, tối ngày11/3, Hà Nội phong tỏa ngõ 59/165 đường Cầu Giấy sau khi xác định một hướng dẫn viên du lịch trú ở đây tiếp xúc bệnh nhân nCoV.

Các nhân viên y tế chuẩn bị khử trùng. Ảnh VNE

Từ 20h, một công an và hai bảo vệ dân phố túc trực ở ngõ 59/165 Cầu Giấy, cách ngôi nhà có người nghi nhiễm khoảng 50 m, liên tục nhắc nhở người dân xung quanh đeo khẩu trang và hạn chế ra ngoài.

Người dân sinh sống xung quanh được lực lượng chức năng địa phương khuyến cáo không qua lại khu vực cách ly. Ảnh VNE

10 cán bộ của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội và Trung tâm Y tế quận Cầu Giấy đến phun khử trùng khu vực trong khoảng 30 phút. Sau đó, hàng rào được dựng lên đầu ngõ với biển báo "khu vực cách ly phòng dịch". Đây là đoạn ngõ cụt, có khoảng 5-7 hộ dân sinh sống.

Phun khử trùng tại nơi ở bệnh nhân nhiễm Covid-19. Ảnh Zing.vn

Theo ghi nhận, phòng trọ nằm trong con ngõ cụt, khá ẩm thấp, nhiều cây cối, có nhiều xưởng thu gom và buôn bán phế liệu.

Được biết anh P. là hướng dẫn viên cho đoàn du khách Anh đi trên chuyến bay VN54 (đã được phát hiện dương tính với Covid-19). Sau khi đưa nhóm người Anh đến tham quan tại Ninh Bình, anh P. về nhà trọ, tiếp xúc với một người bạn và mời một người đến ăn tối.

Ngày 5/3, anh P. ở nhà không đi đâu.

Ngày 6/3, anh P. đi thăm bạn, mua đồ tại Dịch Vọng - tiếp xúc với 3 nhân viên. Ba nhân viên này cho biết họ đeo khẩu trang. Anh P. sau đó đi lấy cao răng ở phố Dịch Vọng, tiếp xúc với một bác sĩ và đi ăn sáng ở phố Dương Khuê, tiếp xúc với 2 người.

Ngày 7/3, anh P. tiếp tục đưa một đoàn khách đi Ninh Bình, có tiếp xúc với một lễ tân khách sạn. Ngày 8/3, biết du khách trong đoàn bị dương tính, anh P. tự đi xe máy đến Bệnh viện Xanh Pôn (Hà Nội) khám và đã được vào Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (huyện Đông Anh, Hà Nội).

Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy Bùi Tuấn Anh cho biết: "Quận đã rà soát và phát hiện 20 người tiếp xúc gần, Cầu Giấy có 4 người, các quận huyện khác là 16. Những người tiếp xúc với người tiếp xúc gần là 79 người, trong đó Cầu Giấy có 24, quận huyện khác là 55 người".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news