Tin mới

Hà Nội: Quán bún chả cựu Tổng thống Mỹ Obama từng tới ăn bị phong tỏa do liên quan đến ca Covid-19

Thứ ba, 13/07/2021, 08:05 (GMT+7)

Do liên quan đến ca dương tính SARS-CoV-2 là công dân về từ TP.HCM, quán bún chả Hương Liên ở địa chỉ 24 Lê Văn Hưu, nơi cựu Tổng thống Mỹ Obama từng tới dùng bữa, đã bị tạm phong toả.

Theo tin tức trên Người lao động, TTXVN, ngày 12/7, lực lượng chức năng Hà Nội đã tạm phong tỏa nhiều địa điểm liên quan đến các ca dương tính SARS-CoV-2 vừa phát hiện trên địa bàn, trong đó có quán bún chả Hương Liên ở số 24 Lê Văn Hưu, phường Phạm Đình Hổ, quận Hai Bà Trưng.

Sau khi nhận được thông tin nhà hàng bún chả này có liên quan đến ca dương tính SARS-CoV-2, lực lượng chức năng đã phong toả, phun khử khuẩn toàn bộ nhà hàng. Ảnh: NLĐ
Sau khi nhận được thông tin nhà hàng bún chả này có liên quan đến ca dương tính SARS-CoV-2, lực lượng chức năng đã phong toả, phun khử khuẩn toàn bộ nhà hàng. Ảnh: NLĐ

Được biết, quán bún chả này nổi tiếng này là nơi cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama từng tới dùng bữa hồi tháng 5/2016 khi thăm chính thức Việt Nam. Sau khi quán bún chả Hương Liên bị phong tỏa, các quán ăn tại phố Lê Văn Hưu hầu hết cũng đều đóng cửa để phòng chống dịch Covid-19.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cũng phát đi thông báo tìm người liên quan đến nhà hàng này để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Theo điều tra dịch tễ, ca F0 từng đến quán bún chả Hương Liên vào ngày 8/7/2021 trong khoảng thời gian từ 18h - 19h.

Khi biết tin quán bún chả này bị tạm phong tỏa do liên quan đến ca dương tính, người dân sống gần khu vực này cho biết họ đang khá lo lắng về tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn, mọi người trong khu phố đều rất thông cảm và đều tuân thủ nghiêm các quy định phòng chống dịch của chính quyền, chỉ ra khỏi nhà khi thật sự cần thiết. 

Ngoài địa điểm này, còn có 7 địa điểm khác liên quan đến các ca F0 cũng được thông báo để người dân nếu đã từng đến những địa điểm này cần nhanh chóng khai báo y tế và cách ly tại nhà, liên hệ ngay với trạm y tế, trung tâm y tế trên địa bàn hoặc gọi điện thoại đến đường dây nóng phòng chống dịch: 0969.082.115 – 0949.396.115.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news