Tin mới

Thông tin mới nhất về vụ quân nhân Trần Đức Đô tử vong

Thứ hai, 12/07/2021, 21:45 (GMT+7)

Cơ quan điều tra của Quân khu 1 (Bộ Quốc phòng) đã thông tin về vụ quân nhân Trần Đức Đô tử vong.

Liên quan đến vụ án hình sự quân nhân Trần Đức Đô tử vong, chiều ngày 12/7, thông tin trên Thanh Niên, Vnexpress, Tri thức trực tuyến đăng tải, đại tá Nguyễn Xuân Thìn, Trưởng phòng Tuyên huấn Quân khu 1 (Bộ Quốc phòng), cho biết cơ quan điều tra của Quân khu 1 đã có kết luận kiểm tra, xác minh vụ quân nhân Trần Đức Đô (19 tuổi, trú P.Châu Khê, TX.Từ Sơn, Bắc Ninh) tử vong.

Đại tá Thìn khẳng định cơ quan điều tra của Quân khu 1 xác định quân nhân Đô tử vong do ngạt, tự treo cổ. Kết quả xác minh rằng trước khi chết quân nhân Đô không đánh nhau hay xô xát với đồng đội và cũng không chịu sức ép từ đơn vị và các yếu tố khách quan khác. Thậm chí, anh không nợ nần và trong người cũng không có chất kích thích.

"Các dấu vết xây xát, bầm tím trên cơ thể quân nhân Đô là do khi treo cổ và quá trình cắt dây đưa quân nhân Đô xuống để cấp cứu đã va quệt vào thân cây. Với diễn biến và kết quả, xác minh nêu trên, cơ quan điều tra đủ cơ sở không có sự việc phạm tội xảy ra, cơ quan không khởi tố vụ án hình sự đối với vụ việc trên”, Đại tá Thìn nói với báo chí.

Lễ tang của quân nhân Trần Đức Đô. Ảnh: TTXVN.
Lễ tang của quân nhân Trần Đức Đô. Ảnh: TTXVN.

Cũng theo Đại tá Thìn, trong quá trình khám nghiệm, cơ quan điều tra phát hiện có ba lá thư quân nhân Đô viết cho gia đình nhưng chưa gửi đi. Nội dung các lá thư thường kể về nỗi nhớ nhà, cuộc sống sinh hoạt huấn luyện trong quận đội được học tập, làm quen thậm chí ở lá thư thứ 3 còn nói đồng đội rất yêu thương, giúp đỡ nhau trong quá trình nhập ngũ.

Trưởng phòng Tuyên huấn Quân khu 1 còn tiết lộ thêm rằng quân nhân Đô còn tâm sự với đồng đội rằng có sở thích đi làm về sẽ đóng cửa, tắt điện ở trong nhà và "hỏi đã bao giờ nghĩ đến tự tử chưa".

Bên cạnh đó, Đại tá Thìn cũng cho biết thêm, sáng 11/7, cơ quan điều tra đã mời người thân của quân nhân Trần Đức Đô cùng 2 luật sư của gia đình đến để thông báo về kết luận kiểm tra, xác minh vụ việc. 

“Quá trình phẫu thuật tử thi có bố và bác ruột của anh Đô chứng kiến. Quá trình gặp các nhân chứng, dựng lại hiện trường vụ việc đều có đại diện gia đình và luật sư tham gia chứng kiến”, đại tá Thìn cho hay.

Theo thông tin từ Quân Khu 1 cung cấp, ngày 26/6, Đô cùng đồng đội ra thao trường học khóa huấn luyện trong 10 ngày. Đến khoảng 14h ngày 28/6, Đô ở bộ phận mang nước ra thao trường. Khi đang chuẩn bị vào huấn luyện, Đô kêu đau bụng, xin ra ngoài đi vệ sinh.

Khoảng 20 phút không thấy Đô quay lại, Đại đội trưởng cử một Chính trị viên Đại đội cùng hai chiến sỹ đi tìm. Sau đó, Đô được phát hiện trong trạng thái treo cổ trên cây keo phía sau đỉnh đồi, cách địa điểm huấn luyện của đơn vị khoảng 50 m. Đơn vị đã đưa nam quân nhân đi cấp cứu tại bệnh viện ở thành phố Thái Nguyên nhưng lúc 15h30 cùng ngày bệnh viện thông báo anh đã tử vong.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Trần Đức Đô