Tin mới

Hà Nội dự kiến sẽ lập 22 chốt kiểm soát vào thủ đô tại cửa ngõ từ sáng 14/7

Thứ hai, 12/07/2021, 20:43 (GMT+7)

Đại diện Công an Hà Nội cho biết TP sẽ lập 22 chốt kiểm soát người, phương tiện vào thủ đô tại cửa ngõ, dự kiến hoạt động từ sáng 14/7.

Theo tin tức từ Vietnamnet, Tri thức trực tuyến, chiều ngày 12/7, Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Hà Nội đã chủ trì phiên họp trực tuyến với các quận, huyện, xã, phường.

Tại cuộc họp này, Phó Giám đốc Sở Y tế Vũ Cao Cương báo cáo rằng, tại Hà Nội, trong tuần ghi nhận 2 chùm ca bệnh tại các huyện Đông Anh, Mỹ Đức và các ca bệnh có yếu tố dịch tễ liên quan đến các tỉnh, thành phố khác. Cơ quan chức năng đã khoanh vùng, nhanh chóng rà soát các ca bệnh.

Cụ thể, chùm ca có số F0 lớn nhất tại Hà Nội là Khu công nghiệp Thăng Long với 29 người. Trong đó, 18 người là nhân viên Công ty SEI, số còn lại là F1 cùng khu công nghiệp và người nhà bệnh nhân. Huyện Đông Anh đến nay đã xác định được 331 trường hợp F1 liên quan chùm ca bệnh này.

Chùm ca bệnh thứ 2 xuất hiện ở huyện Mỹ Đức với 9 trường hợp dương tính, 166 F1 và hơn 600 người liên quan. 

Chùm ca thứ 3 là những người nhiễm nCoV từ TP.HCM đến Hà Nội. Trong đó, 23 trường hợp F0 được ghi nhận 57 F1 (toàn bộ âm tính lần 1). 

Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết đến chiều 12/7, đơn vị ghi nhận 23 ca mắc Covid-19 đến từ TP.HCM. Ảnh internet
Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết đến chiều 12/7, đơn vị ghi nhận 23 ca mắc Covid-19 đến từ TP.HCM. Ảnh internet

Ông Cương cho rằng tình hình dịch bệnh trên địa bàn trong tầm kiểm soát, nhưng nguy cơ còn ở mức cao và khó lường. Bên cạnh đó, Hà Nội có nhiều người từ vùng có dịch về, đặc biệt là TP.HCM. Họ có thể đã mang theo mầm bệnh lây lan ra cộng đồng. Sở Y tế nhận định TP sẽ xuất hiện thêm ca mắc mới ngoài cộng đồng và trong khu cách ly.

Cũng tại cuộc họp này, Giám đốc Sở Y tế Trần Thị Nhị Hà đề nghị lái xe công nghệ, nhân viên một số dịch vụ vệ sinh, bảo vệ, vận chuyển cần được đưa vào danh sách sàng lọc do công việc phải tiếp xúc rất nhiều người để chủ động xác định nguy cơ.

Đại tá Trần Ngọc Dương, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội cũng thông tin rằng, dự kiến có 22 chốt kiểm soát người, phương tiện liên quan công tác kiểm tra phòng, chống dịch Covid-19 tại các cửa ngõ, đường nhánh... ra vào Thủ đô được triển khai vào sáng ngày 14/7.

Theo đó, các chốt trực sẽ đề nghị người dân về Hà Nội kê khai y tế, đo thân nhiệt. Đối với các trường hợp nghi vấn, biển số tỉnh vùng dịch đề nghị quay lại hoặc phải có xét nghiệm âm tính. 

Về việc Công an TP sẽ thành lập 22 chốt kiểm soát, ông Chử Xuân Dũng,  Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội lưu ý cần thông tin để người dân nắm bắt rõ, không để ùn tắc, gây khó khăn, không để người dân phản ánh “ngăn sông cấm chợ”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Covid-19 TP HCM