Tin mới

Hà Nội ra thông báo mới, khuyến cáo người dân không ra khỏi nhà khi không cần thiết

Chủ nhật, 16/08/2020, 13:07 (GMT+7)

UBND TP.Hà Nội đã ký văn bản, ra thông báo khuyến cáo người dân không ra khỏi nhà khi không cần thiết.

Theo tin tức từ VTCTiền phong, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 vừa ký ban hành văn bản gửi các sở, ban, ngành thành phố và UBND các quận, huyện, thị xã về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, lãnh đạo UBND TP.Hà Nội đề nghị các đơn vị, địa phương thực hiện nghiêm các giải pháp tuyên truyền, vận động người dân không ra khỏi nhà khi không cần thiết và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch.

Ảnh minh họa: Internet

Thành phố chỉ đạo tiếp tục dừng các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, giải đấu thể thao, sự kiện có tập trung đông người tại nơi công cộng và các sự kiện chưa cần thiết; hạn chế tập trung đông người trong việc hiếu, hỷ; dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường; không để quán nước vỉa hè hoạt động.

>>> Xem thêm: Việt Nam có ca COVID-19 thứ 24 tử vong

UBND TP Hà Nội cũng yêu cầu người đứng đầu cơ quan, đơn vị, tổ chức, cơ sở chịu trách nhiệm thực hiện công tác phòng, chống dịch trong cơ quan, đơn vị theo hướng hạn chế tổ chức các cuộc họp, hội nghị đông người khi chưa cần thiết.

Ảnh minh họa: Internet

Hà Nội cũng yêu cầu không tổ chức liên hoan, tiệc mừng, tăng cường các hoạt động trực tuyến và sử dụng công nghệ thông tin, không để đình trệ công việc, nhất là các công việc có thời hạn, thời hiệu theo quy định của pháp luật, các dịch vụ công phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Sở Y tế và UBND các quận, huyện, thị xã tập trung chỉ đạo, kiểm tra, thực hiện kịp thời, có hiệu quả công tác phát hiện, cách ly, khoanh vùng triệt để khi phát hiện ca lây nhiễm, xuất hiện ổ dịch trên địa bàn.

Ảnh minh họa: Internet

Các đơn vị, địa phương phải tổ chức lấy mẫu xét nghiệm PCR đối với các trường hợp từ TP Đà Nẵng và các khu vực có dịch của các tỉnh, thành phố khác (theo thông báo của Bộ Y tế) về từ ngày 15/7 và cách ly với người đi từ vùng dịch về chưa qua 14 ngày.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Hà Nôi.