Tin mới

Hà Nội: Sẽ xử lý nghiêm CSGT đứng núp, rút chìa khóa xe vi phạm

Thứ tư, 10/12/2014, 09:16 (GMT+7)

“Phải chấm dứt ngay tình trạng đứng núp khi làm nhiệm vụ. Nghiêm cấm rút, giật chìa khoá trên xe người vi phạm. Những CSGT không chấp hành sẽ bị lập biên bản và xử lý kỷ luật nghiêm khắc”.

 

 

“Phải chấm dứt ngay tình trạng đứng núp khi làm nhiệm vụ. Nghiêm cấm rút, giật chìa khoá trên xe người vi phạm. Những CSGT không chấp hành sẽ bị lập biên bản và xử lý kỷ luật nghiêm khắc”.

Đó là khẳng định của Đại tá Đào Vịnh Thắng - Trưởng Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt Hà Nội (CSGT) cuộc họp tổng kết tháng 11 và triển khai nhiệm vụ tháng 12 của Phòng cảnh sát giao thông Hà Nội.

Thời gian qua nhiều người dân đã phản ánh về việc một số tổ công tác khi tuần tra đứng ở chỗ khuất để bắt lỗi vi phạm đối với người tham gia giao thông. Đây là hoạt động không công khai và dễ gây hiểu lầm trong nhân dân.

Những trường hợp CSGT đứng núp hay giật chìa khóa trên xe người vi phạm sẽ bị xử lý (Ảnh minh họa)

 

Ngoài ra, việc một số CSGT khi làm nhiệm vụ đã có hành vi rút và giật chìa khóa xe của người vi phạm nên đã gây bức xúc. Đại tá Thắng chỉ đạo, thời gian tới phải chấm dứt ngay tình trạng này và nghiêm cấm rút, giật chìa khoá trên xe người vi phạm. Những người không chấp hành chỉ đạo trên sẽ bị lập biên bản và xử lý kỷ luật nghiêm khắc.

 

Theo quy định của Bộ Công an về chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn hoạt động tuần tra, kiểm soát của lực lượng cảnh sát giao thông, trong lúc làm nhiệm vụ, muốn dừng phương tiện để kiểm soát, xe của cảnh sát phải bật đèn tín hiệu, cán bộ phải đứng ở vị trí công khai.

Sau khi dừng phương tiện, cảnh sát giao thông phải tuân thủ đầy đủ quy trình kiểm tra giấy tờ xe (đăng ký xe), người lái xe (bằng lái), an toàn kỹ thuật (giấy chứng nhận kiểm định), việc chở người, hàng hóa... Khi lập chốt kiểm soát cố định trên đường, cảnh sát phải đặt biển báo hiệu ở hai phía, ban đêm phải có đèn chiếu sáng đảm bảo việc kiểm soát, xử lý một cách công khai, minh bạch.

Đại tá Đào Vịnh Thắng thẳng thắn nhìn nhận lực lượng còn những hạn chế. Nhiều cán bộ chưa thành thạo công việc, chỉ biết đứng bục và rất lóng ngóng, đặc biệt là những chiến sĩ nữ mới ra trường. Bên cạnh đó, thời gian vừa qua có nhiều chiến sĩ mới được cử về phòng công tác, trong số đó người tốt nghiệp đại học ít hơn người tốt nghiệp trung cấp nên gặp phải khó khăn...

Vũ Đậu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news