Tin mới

Hà Nội: Tạm dừng xây nhà ở thương mại nội đô, giá nhà sẽ tăng mạnh?

Thứ ba, 19/08/2014, 07:01 (GMT+7)

Sau khi Thủ tướng Chính phủ ra chỉ thị ngừng xây dựng nhà ở thương mại ở khu vực nội đô Hà Nội, nhiều chuyên nhận định rằng, giá nhà tại thủ đô sẽ tăng đáng kể trong thời gian tới.

Sau khi thủ tướng chính phủ ra chỉ thị ngừng xây dựng nhà ở thương mại ở khu vực nội đô Hà Nội, nhiều chuyên nhận định rằng, giá nhà tại thủ đô sẽ tăng đáng kể trong thời gian tới.

 

Giá nhà tại thủ đô sẽ tăng đáng kể trong thời gian tới

Theo đó, từ nay đến hết năm 2015, Hà Nội phải tạm dừng phát triển nhà ở thương mại trong khu vực nội đô đối với các dự án chưa được chấp thuận chủ trương đầu tư, lựa chọn chủ đầu tư hoặc chấp thuận đầu tư dự án; thực hiện rà soát các dự án phát triển nhà ở, khu đô thị mới đã được chấp thuận, cho phép đầu tư trên toàn địa bàn Thành phố theo quy định của pháp luật, để xác định các dự án được tiếp tục triển khai, các dự án cần điều chỉnh, các dự án tạm dừng, các dự án phải dừng.

Rõ ràng, việc tạm dừng  xây dựng các dự án nhà ở thương mại trong khu vực nội đô sẽ giảm tải áp lực về hạ tầng, giảm quy mô dân số. Nhưng nó cũng sẽ góp phần tác động về nguồn cung và giá nhà ở tại các quận nội đô của Hà Nội.

Cụ thể, nguồn cung căn hộ mới sẽ chỉ được đến từ các dự án đã phê duyệt từ trước khi có quyết định dừng phát triển nhà ở thương mại của thủ tướng Chính phủ. Trên thực tế, số lượng các dự án này không nhiều. Vì vậy nguồn cung trong những năm tới chắc chắn sẽ ít đi. 

Điều này cơ bản sẽ ảnh hưởng nhiều đến giá bán các căn hộ tại Hà Nội, khi nhu cầu về nhà ở của người dân thủ đô cũng như dân cư tỉnh lẻ về sinh sống và làm việc tại đây là rất lớn. 

Nhiều chuyên gia nhận định, giá bán tại các dự án trong 4 quận nội thành có thể sẽ tăng lên đáng kể trong thời gian tới. Dù ở thời điểm hiện tại, các dự án căn hộ tại trung tâm thủ đô vẫn luôn duy trì ở mức khá cao bất chấp thị trường BĐS vẫn đang trầm lắng.

Tùng Đỗ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news