Tin mới

Hà Nội đề xuất cho học sinh đi học lại theo 4 giai đoạn

Chủ nhật, 26/04/2020, 14:59 (GMT+7)

Sở GD-ĐT Hà Nội đã xây dựng kịch bản đón học sinh trở lại trường với 4 giai đoạn, trong đó học sinh lớp 9 và lớp 12 của Hà Nội sẽ đi học vào đầu tháng 5.

Tuổi TrẻVietnamnet dẫn lời phó giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội, ông Phạm Xuân Tiến cho biết học sinh lớp 9 và lớp 12 đi học trước vào ngày 4/5 để chuẩn bị cho kỳ thi chuyển cấp và thi THPT quốc gia.

Do số học sinh đi học ít nên có đủ phòng và số giáo viên để chia tách lớp ra từng lớp nhỏ, đảm bảo khoảng cách giãn cách học sinh tối thiểu 1,5m theo quy định của Bộ Y tế.

Học sinh thực hiện quy định giãn cách 1,5m khi trở lại trường học. Ảnh: Lao Động

Giai đoạn 2 dự kiến khoảng sau đó 2 tuần, khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát ổn định, sẽ cho học sinh từ lớp 5 đến lớp 12 đi học. Cuối tháng 5-2020, các lớp còn lại của bậc tiểu học sẽ tiếp tục đi học trở lại. Riêng trẻ mầm non sẽ trở lại trường vào đầu tháng 6-2020.

Theo Sở GD-ĐT Hà Nội, sở dĩ các phương án này được đưa ra là bởi nếu tất cả các trường học đều mở cửa, nội thành không thể giãn cách trong lớp 1,5 m bởi khu vực này các trường đều học 2 ca. Nếu giãn cách, mỗi lớp học ít nhất phải chia thành 2 lớp nhỏ thì không thể đủ cơ số phòng và giáo viên bởi sẽ phải cần số lượng giáo viên gấp đôi.

Đối với cấp mầm non và tiểu học, nếu chỉ tổ chức học 1 buổi/ngày, thì việc đưa đón trẻ sẽ rất khó khăn. Vì thế Sở dự kiến để những học sinh này trở lại trường muộn nhất. Thời điểm đó có thể dịch bệnh đã được đẩy lùi, đảm bảo an toàn cho trẻ.

Ở những nơi có nguy cơ cao như huyện Thường Tín và huyện Mê Linh, nếu đến ngày 4/5 đã hết giai đoạn cách ly thì học sinh vẫn đến trường như các nơi khác. Trong trường hợp đến ngày 4/5, các huyện này vẫn chưa hết thời gian cách ly, sở sẽ tiếp tục lùi thời gian trở lại trường của học sinh 2 địa phương này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news