Tin mới

Hà Nội: Thủ tục cấp sổ đỏ chỉ còn 7 ngày

Thứ bảy, 23/08/2014, 08:03 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội vừa đưa ra đề xuất rút ngắn\nthủ tục, thời gian giải quyết hồ sơ, cấp giấy tờ sở hữu nhà đất cho người mua\nnhà tại nhiều dự án nhà ở, chung cư trên địa bàn.

(Tinmoi.vn) Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội vừa đưa ra đề xuất rút ngắn thủ tục, thời gian giải quyết hồ sơ, cấp giấy tờ sở hữu nhà đất cho người mua nhà tại nhiều dự án nhà ở, chung cư trên địa bàn.

 

Theo đó, thay vì phải mất 60 ngày với nhiều lần đi lại để làm thủ tục thì nay người mua nhà chỉ cần phải chờ đợi trong vỏn vẹn 1 tuần lễ. Được biết,  Sở TN&MT sẽ phối hợp cùng các cơ quan liên quan bao gồm Ngân hàng, kho bạc, Cục thuế để tiếp nhận, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân nộp phí trước bạ, các loại thuế, phí khi làm thủ tục xin cấp sổ đỏ. Sau khi tiếp nhận, thụ lý giải quyết hồ sơ xin cấp sổ đỏ của người dân, cán bộ Văn phòng Đăng ký Đất đai Hà Nội sẽ chuyển thông tin qua Cục Thuế bằng thư điện tử. Sau 2 ngày, Cục Thuế sẽ hoàn thành việc tính thuế sẽ thông báo đến người dân.

Thủ tục cấp sổ đỏ sẽ đơn giản hơn nhiều

Đặc biệt, với một số trường hợp chủ đầu tư xây vượt tầng, sai phép so với giấy phép xây dựng, chưa hoàn thành nghĩa vụ tài chính, ông Nghĩa cho biết người mua nhà vẫn được cấp sỏ đỏ bình thường.

Như vậy, với cách làm này, người dân chỉ cần có Hợp đồng mua bán căn hộ, thanh lý hợp đồng, biên bản bàn giao nhà sẽ được cán bộ Văn phòng Đăng ký Đất đai tiếp nhận, giải quyết và tiến hành các thủ tục cấp sổ đỏ.

Tùng Đỗ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news