Tin mới

Hà Nội thực hiện giãn cách chỗ ngồi ở nhà hàng, quán bia từ 0h ngày 19/8

Thứ hai, 17/08/2020, 18:55 (GMT+7)

Tất cả các nhà hàng, quán bia tại Hà Nội phải thực hiện giãn cách, khách ngồi cách nhau tối thiểu 1m và bắt buộc phải đeo khẩu trang từ 19/8.

Thông tin mới nhất trên báo Lao Động Vnexpress cho hay mới đây trong cuộc họp vào chiều ngày 17/8, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý đã yêu cầu cần tăng cường ngay những biện pháp phòng và chống dịch Covid-19 tại các cơ sở kinh doanh, đặc biệt những nơi tập trung đông người.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý. Ảnh: Lao Động

Theo đó, quán bia hơi được xem là nơi tập trung đông người và nguy cơ lây lan rất lớn nếu như có ca bệnh.

'0h ngày 19/8 cửa hàng ăn uống, quán bia hơi, giải khát phải thực hiện giãn cách chỗ ngồi tối thiểu một mét, khuyến khích sử dụng vách ngăn. Nhân viên cửa hàng phải đeo khẩu trang và tổ chức đo thân nhiệt cho khách vào', ông Quý yêu cầu.

Hà Nội yêu cầu thực hiện giãn cách tại các hàng quán, nơi tụ tập đông người. Ảnh: Internet

Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng cho rằng thời gian tới rất có thể sẽ xuất hiện thêm nhiều ca dương tính với Covid-19 mới tuy nhiên nguy cơ lây lan không cao và thành phố vẫn đang trong quá trình có thể kiểm soát được dịch bệnh.

>>> Xem thêm: Quảng Nam: Dỡ bỏ khu phố phong tỏa vì Covid-19 đầu tiên sau 14 ngày

Theo Phó Chủ tịch thường trực phụ trách UBND TP Nguyễn Văn Sửu cũng đề nghị người dân cần hạn chế ra khỏi nhà khi không có việc cần thiết, thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang.

Hà Nội trong những ngày giãn cách trước đó do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Ảnh: Internet

Ngoài ra, ông Sữu cũng yêu cầu cần huy động thêm lực lượng nhằm kiểm soát các nhà hàng và quán bia, cần thiết có thể đóng cửa nếu như phát hiện cơ sở kinh doanh nào vi phạm về quy định phòng dịch.

>>> Xem thêm:Việt Nam ghi nhận thêm 12 ca nhiễm Covid-19 mới, Hải Dương và Đà Nẵng có 10 ca

Tính từ 25/7 đến nay, Hà Nội đã ghi nhận 33 ca dương tính với nCoV trong đó có 10 ca lây nhiễm từ cộng đồng, 23 ca từ bên nước ngoài về và được cách ly ngay sau khi nhập cảnh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Hà Nôi.