Tin mới

Hà Nội: Trường hợp đầu tiên bị phạt vì không đeo khẩu trang ở nơi công cộng

Thứ sáu, 27/03/2020, 21:49 (GMT+7)

Thực hiện theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Hà Nội đã phạt một người về việc không đeo khẩu trang khi ở nơi công cộng.

Mới đây, theo tin tức từ VOV, Hà Nội đã xử phạt trường hợp đầu tiên không đeo khẩu trang khi ra nơi công cộng. Cụ thể, ngày 27/3, tại trụ sở Công an phường Hàng Trống (Hoàn Kiếm, Hà Nội), Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã lập hồ sơ xử phạt một trường hợp không đeo khẩu trang ở nơi công cộng, vi phạm các quy định liên quan đến phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, chị Đặng Thị T tại phố Phủ Doãn, phường Hàng Trống đã không đeo khẩu trang khi ra ngoài khu vực công cộng nơi có nhiều người dân xung quanh. Hành vi của chị T đã gây tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn trong bối cảnh cả nước đang chung tay nỗ lực phòng, chống dịch Covid-19.

Xử phạt 200.000 đồng với người phụ nữ không đeo khẩu trang. Ảnh: CACC

Ban chỉ đạo đã tham mưu UBND phường ra quyết định xử phạt hành chính đối với trường hợp trên mức phạt là 200.000 đồng theo Điểm a khoản 1, điều 11 Nghị định 176/2013 của Chính phủ quy định có liên quan trong lĩnh vực y tế, phòng chống dịch bệnh.

Trước đó, báo Chính Phủ, ngày 16/3, Thủ tướng Chính phủ ký Chỉ thị số 15/CT-TTg yêu cầu quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, Thủ tướng nêu rõ dịch bệnh Covid-19 đang tiếp tục bùng phát, lây lan tại nhiều nước trên thế giới; Tổ chức Y tế thế giới công bố Covid-19 là đại dịch toàn cầu; Hoa Kỳ tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia.

Vì thế, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc ra chỉ đạo từ ngày 16/3, sẽ thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang tại các nơi công cộng có tập trung đông người như tại siêu thị, sân bay, nhà ga, bến xe, trên các phương tiện giao thông công cộng...

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Covid-19 khẩu trang