Tin mới

Hải Dương: 600 người từng đến Bạch Mai 14 ngày qua

Thứ sáu, 27/03/2020, 21:11 (GMT+7)

Theo thống kê từ ngày 10/3-24/3, tỉnh Hải Dương đã có 589 người đến khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội).

Ngày 26/3, Sở Y tế tỉnh Hải Dương đã có văn bản gửi các đơn vị y tế trong ngành; Bệnh viện Trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương, Bệnh viện Quân y 7; Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình và các phòng khám đa khoa tư nhân trong tỉnh khẩn trương rà soát những trường hợp đã đến khám và điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai trong vòng 14 ngày qua để báo cáo chính quyền địa phương nhằm quản lý, giám sát y tế.

Gần 600 người Hải Dương đã đến BV Bạch Mai 14 ngày qua (ảnh: Dân trí)

Đại diện Sở Y tế tỉnh Hải Dương - Phó Giám đốc Phạm Văn Tám cho biết qua thống kê ban đầu tỉnh nhà ghi nhận có 589 người đến khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) tính từ ngày 10/3-24/3.

Trong đó, người dân chủ yếu đến từ các địa phương như TP Hải Dương, TP Chí Linh, các huyện Cẩm Giàng, Ninh Giang... theo Dân trí.

Sở Y tế Hải Dương nhận định, đây là nhóm có nguy cơ cao khiến dịch Covid-19 lây lan. Chính vì vậy, Sở này đã gửi danh sách cụ thể đến các đơn vị để sàng lọc những người từ Bệnh viện Bạch Mai đã về Hải Dương để cách ly, giám sát y tế. Bất kỳ ai có biểu hiện ho, sốt, khó thở phải báo ngay trung tâm y tế cấp huyện để đi cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.

Theo thông tin trên báo Hải Dương, thành phố chuẩn bị 3 địa điểm để cách ly tập trung, gồm: Trung tâm Y tế TP Hải Dương, là nơi khám, chữa bệnh; Bệnh viện Trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương và Trường Cao đẳng Giao thông vận tải đường thủy I là nơi cách ly trường hợp F1 (tiếp xúc với bệnh nhân).

Như đã đưa tin trước đó, liên quan đến nguồn lây nhiễm Covid-19 từ Bệnh viện Bạch Mai, đã có 2 nhân viên y tế và 3 người bệnh nhiễm Covid-19. 
Trong khi đó, vào những ngày thường trung bình bệnh viện này đều tiếp nhận từ 6.000-8.000 người vào khám bệnh, hiện nay khoảng 3.000 người.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news