Tin mới

Hà Nội xử phạt cây xăng ‘găm hàng’, bồn chứa còn 20 ngàn lít vẫn từ chối bán

Thứ năm, 28/05/2020, 13:50 (GMT+7)

Hà Nội đã kiểm tra và phát hiện một cây xăng bồn chứa vẫn còn 20.000 lít xăng nhưng vẫn từ chối bán cho khách hàng.

Theo tin tức từ Lao độngDân trí, tối 27/5, tiếp nhận phản ánh của người dân về cửa hàng xăng dầu số ll (thuộc Hợp tác xã Thương mại Láng Hạ) tại địa chỉ 95 Vũ Ngọc Phan, Đống Đa, Hà NộI từ chối bán xăng RON95 với lý do hết hàng, lực lượng quản lý thị trường Đống Đa đã tiền hành kiểm tra, xác minh.

Nhiều cây xăng treo biển mất điện, hết hàng trước ngày điều chỉnh giá xăng. Ảnh: Tiền phong

Theo đó, lực lượng quản trí thị trường đã yêu cầu mở bồn chứa xăng kiểm tra nhưng cửa hàng trưởng đã từ chối lực lượng quản lý thị trường với lý do “nếu muốn mở bồn chứa xăng dầu để kiểm tra phải được sự đồng ý của lãnh đạo cửa hàng”. Sau khi lực lượng côn an tham gia hỗ trợ, cửa hàng mới chịu hợp tác mở bồn chứa xăng RON 95.

Cụ thể, nhân viên cửa hàng cùng lực lượng QLTT cắm thước đo đã xác định lượng xăng A95 trong bồn là 2,57m (khoảng 20 nghìn lít xăng RON95) chứ không như thông báo của cửa hàng trưởng là loại xăng này đã hết.

Cuộc kiểm tra này kết thúc vào lúc 2h30 sáng 28/5 và quản lý thị trường vẫn tiếp tục xử lý và lập biên bản xử phạt đối với hành vi găm hàng không bán của cây xăng này.

Ông Trần Hữu Linh, Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) cho biết, lực lượng quản lý thị trường đã xử phạt cửa hàng xăng dầu này hành vi không bán hàng nhưng không có lý do chính đáng, mức xử phạt 30 triệu đồng theo điểm b, khoản 5, điều 30 Nghị định 67 của Chính phủ về xử phạt lĩnh vực xăng dầu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news