Tin mới

Hà Nội yêu cầu khẩn ba đối tượng không ra ngoài nếu không thật sự cần thiết

Thứ tư, 06/01/2021, 19:21 (GMT+7)

Liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19, Hà Nội vừa có công văn khẩn yêu cầu các cơ quan, đơn vị tuyên truyền, vận động người dân thực hiện.

Theo tin tức từ VOV, Vietnamnet, Nhân Dân, chiều ngày 6/1, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh đã ký công điện khẩn về công tác phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, trong công điện, Chủ tịch Hà Nội đã yêu cầu Giám đốc các Sở, ban, ngành, người đứng đầu các quận, huyện, thị xã và phường tập trung thực hiện nghiêm các công điện về việc phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của Thủ tướng Chính phủ.

Cụ thể, Chủ tịch Chu Ngọc Anh đã yêu cầu tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân trên địa bàn thành phố thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo thông điệp “5K".

Hà Nội lại yêu cầu ba trường hợp không ra ngoài khi không thật sự cần thiết.

Trong đó, điều đáng chú ý là khuyến cáo người dân  thực hiện nghiêm đeo khẩu trang khi ra ngoài và không tập trung khu đông người để phòng, chống dịch COVID-19. Đặc biệt, 3 đối tượng không nên đi ra ngoài nếu không thật sự cần thiết là những người mắc bệnh mãn tính, người có nguy cơ cao, người cao tuổi. Thêm vào đó, người dân cần khai báo y tế theo quy định. Nếu phát hiện các dấu hiệu như ho, sốt, khó thở hay viêm phổi thì phải đến ngay cơ sở y tế để được xử lý kịp thời.

Cũng trong công điện này, Chủ tịch Hà Nội yêu cầu Sở Y tế Hà Nội bảo đảm xử lý nhanh, kịp thời các tình huống dịch bệnh xảy ra trên địa bàn. Bên cạnh đó cũng phải giám sát dịch chặt chẽ tại cộng đồng và luôn trong tình trạng sẵn sàng phản ứng nhanh với các thông tin để phát hiện sớm, để truy vết, điều tra, khoanh vùng dịch kịp thời, không để nguồn bệnh lây lan rộng ra cộng đồng.

Ngoài ra, Sở Y tế Hà Nội cũng phải dừng các hoạt động đối với các cơ sở khám chữa bệnh không bảo đảm an toàn phòng, chống dịch trên địa bàn thành phố.

Đối với Công an Hà Nội, người đứng đầu thủ đô yêu cầu toàn ngành phải chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm soát chặt chẽ người nhập cảnh, ngăn chặn kịp thời và xử lý nghiêm những trường hợp nhập cảnh trái phép và người vi phạm công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Đối với UBND các quận, huyện, thị xã, Chủ tịch Hà Nội yêu cầu các lực lượng chức năng, cơ quan quản lý  tăng cường kiểm tra, kịp thời và xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép trên địa bàn. ĐỒng thời cũng phải kiểm tra nhắc nhở, xử lý vi phạm công tác phòng chống dịch nhất là việc đeo khẩu trang tại nơi công cộng....

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Covid-19