Tin mới

Hà Tĩnh: Một phòng Sở Xây dựng có hai lãnh đạo, không có nhân viên

Thứ năm, 27/04/2017, 15:21 (GMT+7)

Sở Xây dựng tỉnh Hà Tĩnh có tổng biên chế 29 người thì có đến 18 lãnh đạo cấp phó phòng trở lên. Đáng chú ý, Sở này chỉ có Trưởng phòng và Phó Trưởng phòng, không có nhân viên.

Sở Xây dựng tỉnh Hà Tĩnh có tổng biên chế 29 người thì có đến 18 lãnh đạo cấp phó phòng trở lên. Đáng chú ý, Sở này chỉ có Trưởng phòng và Phó Trưởng phòng, không có nhân viên.

Vietnamnet đưa tin cho biết, theo danh sách biên chế hưởng lương cán bộ, công chức của Sở Xây dựng Hà Tĩnh tại Sở Nội vụ (số lượng tính đến 1/1/2017), tổng biên chế được giao 31 người, hiện có 29 người.Ngoài ban giám đốc 4 người gồm 1 giám đốc, 3 phó thì sở này có thêm 6 phòng chuyên môn và văn phòng. 

Sở Xây dựng tỉnh Hà Tĩnh. Ảnh: Tiền Phong

Tại Phòng quản lý hoạt động xây dựng có tất cả 5 biến chế thì có đến 3 cán bộ là lãnh đạo, gồm 1 trưởng phòng là Trần Hữu Phúc (SN 1977) và 2 phó phòng là các ông Phạm Đức Bằng và Trần Xuân Thạch.Tại Phòng hạ tầng kỹ thuật gồm 3 người thì có 2 lãnh đạo là Hoàng Lê Trang (SN 1981, trưởng phòng) và Nguyễn Khánh Trà (SN 1983, phó trưởng phòng), chuyên viên duy nhất là Phan Văn Cường (SN 1984).

Đáng chú ý tại Phòng quản lý nhà và thị trường bất động sản có 2 cán bộ chia nhau 2 vị trí, trưởng phòng là ông Phan Lê Hùng (SN 1977) và phó phòng là Lê Công Sơn, SN 1983, không có chuyên viên.

Trong số 29 cán bộ biên chế thì có đến 18 cán bộ là lãnh đạo từ cấp phó phòng và kế toán trưởng. 11 người còn lại bao gồm 10 chuyên viên và 1 lái xe. 

Ông Trần Đình Tuế, Chánh văn phòng Sở mới nhận nhiệm vụ chưa có tên trong danh sách.

Ông Nguyễn Phi Quang, Giám đốc Sở Nội vụ Hà Tĩnh cho hay, hiện có 1 số cơ quan chỉ tiêu biên chế tỉnh giao thấp, nhưng phòng ban chuyên môn theo ngành dọc lại nhiều nên có những cơ quan số lượng lãnh đạo sẽ cao hơn nhân viên.

"Một phòng 2 cán bộ toàn lãnh đạo cả, xét về quy định thì không sai, do quá trình tách nhập, số biên chế về hưu chưa kịp bổ sung. Tuy nhiên như vậy thì không hợp lý", ông Quang nói.

Tiền Phong cũng đưa tin cho hay, lãnh đạo Sở Nội vụ Hà Tĩnh cho biết đơn vị đang soát xét cụ thể từng đơn vị về các chức vụ để báo cáo  UBND tỉnh trước khi thực hiện sắp xếp lại. Theo đó, trước tình trạng lãnh đạo nhiều hơn nhân viên trong các đơn vị trên địa bàn, Sở Nội vụ tỉnh Hà Tĩnh đang thực hiện đề án "Vị trí việc làm".

Theo đề án này, mỗi phòng, ban có 3 người sẽ không bố trí cấp phó, chỉ có 8 người trở lên mới bố trí 2 phó phòng.

"Nếu phòng hai người tại sao lãnh đạo trong Ban Giám đốc không quản lý luôn để thuận lợi công tác và chỉ đạo. Phòng chỉ có hai người làm lãnh đạo cả thấy không hợp lý", một cán bộ Sở Nội vụ Hà Tĩnh nói.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Sở Nội vụ