Tin mới

Hacker có thể xâm nhập máy tính qua chuột, bàn phím không dây

Chủ nhật, 28/02/2016, 09:24 (GMT+7)

Với các loại chuột và bàn phím sử dụng giao tiếp Bluetooth không đây, hacker cũng có thể xâm nhập vào máy tính của bạn một cách dễ dàng.

Với các loại chuột và bàn phím sử dụng giao tiếp Bluetooth không đây, hacker cũng có thể xâm nhập vào máy tính của bạn một cách dễ dàng.

Một lỗ hổng có tên gọi MouseJack do hãng bảo mật Bastille phát hiện cho thấy các loại chuột và bàn phím không dây của AmazonBasics, Dell, Gigabyte, HP, Lenovo, Logitech và Microsoft có thể là công cụ hữu hiệu để hacker xâm nhập máy tính người dùng.

Máy tính có thể bị xâm nhập thông qua chuột và bàn phím không dây.

Theo Bastille, cách thức tấn công của “MouseJack” là sử dụng sóng radio bằng một ăng-ten phát sóng radio có tên gọi CrazyRadio có thể mua được dễ dàng trên Amazon với giá 15USD và một vài đoạn mã lập trình, hacker có thể cài đặt phần mềm gián điệp trên máy tính của người dùng thông qua kết nối của chuột hoặc bàn phím không dây, từ đó lấy cắp các dữ liệu nhạy cảm trên máy tính.

Cách thức tấn công của hacker thông qua lỗ hổng Mouse RQR_012_005_00028.exe.

Các hãng sản xuất chuột, bàn phím đã được cảnh báo về lỗ hổng Mouse Jack

Hiện tại, có 2 loại chuột/bàn phím không dây chính là loại sử dụng sóng Bluetooth và loại sử dụng sóng radio riêng của hãng sản xuất. Lỗ hổng trên, MouseJack, được tìm thấy trên các loại chuột/bàn phím dùng sóng radio riêng vốn cần có bộ tiếp nhận hoặc đầu cắm (dongle) gắn qua cổng USB của máy tính. Những loại không dùng đầu cắm trên thì không bị lỗi này.

Thông qua sóng Bluetooth, hacker có thể xâm nhập máy tính dễ dàng

Chuyên gia bảo mật Marc Newlin cho biết, để sử dụng cách thức tấn công này, tin tặc phải ở trong phạm vi 200m với máy tính của nạn nhân và chỉ có thể điều khiển máy tính của nạn nhân khi họ không chú ý đến màn hình máy tính của mình để không nhận ra những bất thường.

T.V

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news