Tin mới

Hacker Philippines tấn công hàng trăm website Trung Quốc

Thứ tư, 21/05/2014, 14:18 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Một nhóm hacker tự xưng là Anonymous của Philippines  đã tấn công và thay đổi giao diện hàng trăm website của Trung Quốc

(Tinmoi.vn) Một nhóm hacker tự xưng là Anonymous của Philippines  đã tấn công và thay đổi giao diện hàng trăm website của Trung Quốc

Cách đây một tuần, khi mà những tin tức về tình hình Biển Đông đang trở nên căng thẳng, hàng trăm website Trung Quốc bị một vài nhóm tin tặc tự xưng đến từ Việt Nam tấn công. Hành động có phần tự phát này đã đẩy cuộc xung đột giữa 2 nước trở thành nguy cơ của một cuộc chiến tranh mạng khi mà chỉ ít ngày sau rất nhiều các Website của doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân Việt Nam bị dính đòn thù bởi các hacker Trung Quốc.

Vậy nhưng mới đây, không chỉ có các hacker đến từ Việt Nam mà còn có thêm cả những hacker người Phillipines tham gia tấn công các website Trung Quốc.

Danh sách các website có đuôi .gov.cn bị tấn công được công khai ngay trên tài khoản Facebook của Anonymous Philippines ngày 19/5. Nhóm hacker này khẳng định chiến dịch khai thác trên diễn ra nhằm mục đích phản đối những hành động gây hấn của Trung Quốc trên Biển Đông, cụ thể là tại bãi cạn Scarborough.

Hacker Philippines tấn công hàng trăm website Trung Quốc

Chiến tranh mạng có thể xảy ra bất cứ lúc nào 

Scarborough/Hoàng Nham là một nhóm san hô và đá ngầm nhỏ nằm cách đảo chính Luzon của Philippines khoảng 220 km về phía tây. Bãi cạn này cách đảo Hải Nam, lãnh thổ Trung Quốc gần nhất, 650 km.

Các tin tặc đã đăng tải thông điệp trên các  website bị tấn công rằng tuyên bố chủ quyền vô căn cứ của Trung Quốc đối với các vùng lãnh hải và nạn săn bắt trộm của ngư dân nước này là không thể chấp nhận được. Thông điệp có đoạn viết: "Hãy đứng lên chống lại áp bức! Đây là thời điểm chống lại Trung Quốc! Nói không với sự đe dọa của Trung Quốc!".

Xem thêm: Mỹ vận hành bom hạt nhân bằng ... máy tính “siêu cổ”

Duy Nguyễn (Tông hợp) 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tập trận chung