Tin mới

Hacker tuyên bố sẽ xóa trang Facebook của Mark Zuckerberg vào Chủ nhật, sẽ live stream cho cả thế giới xem trên chính nền tảng Facebook Live

Thứ bảy, 29/09/2018, 09:23 (GMT+7)

Nhân vật tự xưng là hacker mũ trắng này là chuyên gia trong lĩnh vực săn lỗi nhận thưởng.

Nhân vật tự xưng là hacker mũ trắng này là chuyên gia trong lĩnh vực săn lỗi nhận thưởng.

Theo Bloomberg, một hacker mũ trắng vừa tuyên bố rằng anh ta sẽ tự mình hack trang Facebook của vào ngày Chủ nhật.

Trong một bài đăng trên tài khoản Facebook 26.000 người theo dõi, hacker Chang Chi-yuan hứa sẽ xóa tài khoản của sáng lập Facebook và phát trực tiếp sự kiện này trên Facebook Live.

Chang Chi-yuan là một hacker nổi tiếng tại Đài Bắc Trung Hoa.

Chang được vinh danh trong "ngôi đền danh vọng năm 2016" của Line Corp. vì những thành tích trong việc săn lỗ hổng phần mềm. Anh cũng từng xâm nhập vào hệ thống quản lý xe bus tại địa phương và thực hiện thành công giao dịch mua vé. Trên Facebook của mình, hacker này cũng đăng tải ảnh chụp màn hình phản hồi của Facebook về lỗi mà anh báo cáo.

Hacker tuyên bố sẽ xóa trang Facebook của Mark Zuckerberg vào Chủ nhật, sẽ live stream cho cả thế giới xem trên chính nền tảng Facebook Live - Ảnh 1.

Trước đây, Chang kiếm tiền bằng cách viết về các phương thức hack. Nếu hack thành công trang của Mark Zuckerberg, có thể Chang sẽ nhận được khoản tiền thưởng khổng lồ từ Facebook. Mạng xã hội lớn nhất thế giới luôn duy trì một chương trình tặng thưởng cho các hacker phát hiện ra lỗ hổng hoặc lỗi trong các dịch vụ của họ.

Nếu thành công, đây không phải lần đầu tiên trang của Zuckerberg bị tấn công. Năm 2011, một hacker đã đăng tải thành công dòng trạng thái bằng tài khoản của Zuckerberg.

Sự kiện live stream, nếu không bị Facebook chặn, sẽ bắt đầu vào 6 giờ chiều giờ Đài Bắc Trung Hoa.

Tính ra toàn cầu, sự kiện này sẽ bắt đầu vào 3 giờ sáng tại San Francisco/6 giờ sáng tại New York/11 giờ sáng tại London/12 giờ chiều tại Berlin/1 giờ chiều tại Moscow/3 giờ 30 chiều tại Delhi/6 giờ chiều tại Bắc Kinh/7 giờ chiều tại Tokyo/7 giờ chiều tại Hà Nội và 8 giờ tối tại Sydney.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news