Tin mới

Hacker Việt hàng đầu Hiếu PC khuyên CĐM bỏ dùng Messenger

Thứ hai, 19/07/2021, 15:14 (GMT+7)

Trên trang Facebook cá nhân, Hiếu PC đã khuyên mọi người từ bỏ Messenger -nền tảng nhắn tin hàng đầu hiện nay.

Mới đây, Hiếu PC đã đưa ra những dẫn chứng khuyên mọi người nên từ bỏ Messenger – một ứng dụng được phổ biến với những người dùng Facebook. Lý do chính được Hiếu PC đưa ra là nói về việc Facebook không mã hóa dữ liệu tin nhắn trên Messenger. 

Hiếu PC  dẫn chứng vào năm 2018, CEO của Facebook là Mark Zuckerberg đã tự thừa nhận, cho biết công ty có thể biết nội dung tin nhắn nhạy cảm và chặn người dùng truyền đi các thông điệp tương tự trên ứng dụng Messenger.

Ảnh: FBNV
Ảnh: FBNV

Hiếu PC cho rằng đây là vấn đề khiến kẻ xấu dễ dàng tiếp cận chúng ta qua nền tảng Messenger do vấn đề về bảo mật và quyền riêng tư trên các nền tảng của Facebook. Khi ấy, kẻ xấu có thể kết nối tự do, không cần lưu số điện thoại hay kết bạn từ trước với người dùng.

Hiếu PC nêu một số ứng dụng nhắn tin thịnh hành có mã hóa đầu và cuối, giúp chỉ người dùng mới biết nội dung cuộc trò chuyện như Whatsapp, Telegram, Viber, Signal. 

Bài đăng của Hiếu PC ngay lập tức khiến CĐM xôn xao bởi Messenger là ứng dụng phổ biến với nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ. Ngoài Messenger thì các ứng dụng như Viber, Signal, hay Telegram chưa quá phổ biến với người dùng tại Việt Nam.

Hiếu pc sinh năm 1989, 10 năm trước, anh đã nổi danh trên các diễn đàn chuyên về công nghệ/hack tại Việt Nam. Anh từng du học tại New Zealand nhưng sau đó bị đuổi vì hack vào hệ thống của trường, đánh cắp dữ liệu thẻ thanh toán của nhiều người khác

Ảnh: chụp màn hình
Ảnh: chụp màn hình

Năm 2013, Hiếu pc bị bắt với cáo buộc đánh cắp dữ liệu số an sinh xã hội của 200 triệu người Mỹ, bị kết án 40 năm tù và được nhớ đến với cái tên "tên tội phạm công nghệ gây thiệt hại lớn nhất lịch sử nước Mỹ". Sau đó, bản án được giảm xuống còn 7 năm do Hiếu thành khẩn khai báo và cải tạo tốt. Sau khi về nước, Hiếu pc được nhận vào làm việc tại Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC). 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news