Tin mới

Hai anh em ruột chưa đầy 10 tuổi đuối nước thương tâm dưới hầm đất đào trái phép

Thứ ba, 27/02/2018, 15:30 (GMT+7)

Nguyễn và Phong cùng 3 chị em họ khác xuống khu vực hầm đất mới đào ngập nước chơi thì trượt chân nên bị chìm. Người dân phát hiện và cứu được 2 bé trong khi 2 em còn lại tử vong.

Nguyễn và Phong cùng 3 chị em họ khác xuống khu vực hầm đất mới đào ngập nước chơi thì trượt chân nên bị chìm. Người dân phát hiện và cứu được 2 bé trong khi 2 em còn lại tử vong.

Tin tức trên Dân ViệtTri Thức Trực Tuyến cho hay ngày 27.2, lãnh đạo UBND xã Sông Thao (huyện Trảng Bom, Đồng Nai) cho biết địa bàn vừa xảy ra vụ Đuối nước làm 2 em nhỏ tử vong.

Nơi xảy ra tai nạn đuối nước làm tử vong 2 cháu Lưu Hoàng Tri Nguyễn và Lưu Hoàng Di Phong

Các nạn nhân là bé Lưu Hoàng Tri Nguyễn (9 tuổi) và Lưu Hoàng Di Phong (7 tuổi), đều là con của anh Lưu Đức Tuấn.

Trước đó, vào chiều 25-2, khi cha mẹ đang bận làm việc ở trên rẫy thì Nguyễn và Phong cùng chị ruột Bảo Nguyên (12 tuổi) chơi với các anh em họ gồm: Lưu Duy Hiền (4 tuổi) và Lưu Thiên Bảo (2 tuổi) ở trong nhà. Sau đó, 5 chị em rủ nhau ra phía sau rẫy của ông Bùi Văn Bốn (64 tuổi) chơi.

Trong lúc chơi cạnh bờ ao đã được múc đất, các cháu: Nguyễn, Phong và Hiền xuống dưới ao nước chơi, riêng Bảo Nguyên ở trên bờ trông chừng cháu Bảo. Nghe tiếng nước động, Bảo Nguyên nhìn xuống ao thấy Hiền đang chới với nên nhảy xuống ao nước cứu Hiền thì cũng bị chìm theo.

Rất may lúc này, ông Bốn đang hái tiêu trên rẫy, nhìn xuống dưới ao phát hiện 2 cháu Bảo Nguyên và Hiền đang chìm dần nên vội chạy đến cứu và hô hào mọi người đến hỗ trợ. Tiếp tục mò dưới ao, mọi người phát hiện thi thể 2 cháu bé Nguyễn và Phong đã bị đuối nước.

Theo lãnh đạo UBND xã Sông Thao, chính quyền địa phương đã tới gia đình nạn nhân tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ số tiền ban đầu là 2 triệu đồng. UBND huyện Trảng Bom cũng thăm hỏi, hỗ trợ gia đình nạn nhân 6 triệu đồng.

Hiện trường xảy ra vụ tai nạn thuộc khu đất rẫy của ông Bốn (ngụ cùng ấp với các nạn nhân), với diện tích 200m2 đang khai thác đất, để lại cái hố có ao nước sâu gần 3m. Vào đầu tháng 2-2018, UBND xã Sông Thao đã phối hợp với Công an và Phòng Tài nguyên – Môi trường huyện Trảng Bom tổ chức kiểm tra và phát hiện tại thửa đất nhà ông Bốn có đơn vị đang tiến hành khai thác đất trái phép nên lập hồ sơ xử lý vi phạm hành chính và cấm không cho khai thác.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

7 típ bảo vệ bé khi đi biển mà nhiều phụ huynh vô tình làm ngơ

Đi biển luôn là lựa chọn tuyệt vời cho các gia đình mỗi dịp hè về. Tuy nhiên, các bậc phụ huynh sẽ phải hết sức chú ý để đảm bảo an toàn cho con trẻ khi bé xuống biển chơi.