Tin mới

Cách giám sát trẻ nhỏ để phòng ngừa đuối nước

Thứ sáu, 11/06/2021, 10:07 (GMT+7)

Giám sát trẻ ngay cả khi con đang học bơi là một trong những cách quan trọng nhất để giúp ngăn ngừa đuối nước.

Đuối nước diễn ra rất nhanh, thầm lặng và phổ biến hơn nhiều so với những gì mà hầu hết các bậc phụ huynh nhận ra. Nó xảy ra hàng ngày đối với trẻ nhỏ ngay cả khi bé được chăm sóc kỹ càng.

Để giám sát hiệu quả và giữ an toàn cho con bạn trong thời gian bơi lội, hãy nhớ:

- Chú ý theo dõi trẻ liên tục. Bạn không để mình phân tâm bởi các hoạt động khác như đọc sách, chơi game, sử dụng điện thoại hoặc đi chăm cây cối ngay cả khi ở bể bơi có nhân viên cứu hộ.

- Tránh sử dụng rượu hay chất kích thích khi giám sát người khác.

- Đối với trẻ nhỏ và những người bơi yếu, hãy xuống nước cùng họ. Ở ngay cạnh họ là điều cần thiết. Ngay cả khi bạn không bơi nhưng có hồ bơi hay vũng nước gần đó thì hãy luôn để trẻ trong tầm tay. Nếu bạn phải rời đi, hãy đưa trẻ đi theo.

- Không để trẻ sơ sinh hay trẻ nhỏ cho những đứa trẻ khác chăm sóc.

Chỉ một sơ suất nhỏ của người lớn khi giám sát trẻ ở hồ bơi cũng có thể để lại hậu quả khó lường. Ảnh minh họa: Internet
Chỉ một sơ suất nhỏ của người lớn khi giám sát trẻ ở hồ bơi cũng có thể để lại hậu quả khó lường. Ảnh minh họa: Internet

- Trong các bữa tiệc hoặc dã ngoại tại hồ bơi, hồ nước, khi bạn dễ bị phân tâm thì hãy chỉ định một người canh nước có nhiệm vụ thường xuyên để mắt đến những đứa trẻ đang bơi hoặc ở gần nước. Lần lượt chuyển nhiệm vụ theo dõi cho người lớn tiếp theo sau một khoảng thời gian nhất định (chẳng hạn như 15 phút).

- Hãy nhớ rằng nguy cơ Đuối nước chính đối với trẻ từ 1-4 tuổi là khả năng tiếp cận nguồn nước không lường trước được và không được giám sát. Trẻ nhỏ bẩm sinh tò mò và thường trượt xuống mà không được chú ý trong lúc không ai bơi.

>> Xem thêm: Các dấu hiệu đuối nước phụ huynh cần biết để bảo vệ con

- Luôn sử dụng áo phao khi ở trong, trên hoặc gần các vùng nước tự nhiên, như ao, hồ, sông, ngòi. Hãy chắc chắn những chiếc áo này vừa vặn, đủ tiêu chuẩn. Trẻ nhỏ và những người bơi yếu nên mặc áo phao khi đi hồ bơi, công viên nước.

- Biết cách nhận biết đấu hiệu của tai nạn và ứng phó khi gặp sự cố. Tất cả mọi người, kể cả bố mẹ, người chăm sóc và những đứa trẻ lớn hơn nên học cách hô hấp nhân tạo và các kỹ thuật cứu hộ an toàn để ứng phó với sự cố đuối nước.

(Theo Healthychildren)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

7 típ bảo vệ bé khi đi biển mà nhiều phụ huynh vô tình làm ngơ

Đi biển luôn là lựa chọn tuyệt vời cho các gia đình mỗi dịp hè về. Tuy nhiên, các bậc phụ huynh sẽ phải hết sức chú ý để đảm bảo an toàn cho con trẻ khi bé xuống biển chơi.