Tin mới

Hà Nội đề nghị người dân tới '3 điểm nóng' viện Bạch Mai đi xét nghiệm

Thứ sáu, 27/03/2020, 14:41 (GMT+7)

UBND TP Hà Nội đề nghị Bộ Y tế chỉ đạo Bệnh viện Bạch Mai lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ nhân viên y tế tại bệnh viện này.

Theo thông báo kết luận cuộc họp thứ 25 Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 TP (ngày 25/3), UBND TP Hà Nội đề nghị Bộ Y tế chỉ đạo Bệnh viện Bạch Mai lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ nhân viên y tế tại bệnh viện.

Cụ thể, TP Hà Nội còn đề nghị thông tin rộng rãi trên các phương tiện thông tin để những người bệnh, người nhà người bệnh đã khám, điều trị tại các khoa Tim mạch, Thần kinh, Trung tâm nhiệt đới (từ ngày 12/3 đến nay) đến các cơ sở y tế gần nhất khai báo sức khỏe theo hướng dẫn của Bộ Y tế và phải được lấy mẫu xét nghiệm ngay để sàng lọc, cách ly, theo Dân trí.

"Ổ dịch" Bạch Mai siết chặt kiểm tra y tế người ra vào. (Ảnh: Dân trí)

Kết luận cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 ngày 25/3, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đưa ra đánh giá "ổ dịch tại Bệnh viện Bạch Mai rất phức tạp".

Việc lây nhiễm tại Bệnh viện Bạch Mai có 2 yếu tố là yếu tố đông người và yếu tố liên quan đến bệnh nhân nặng nằm tại bệnh viện. Tính đến ngày 25/3, đã có 5 trường hợp dương tính với Covid-19 tại đây và đang có dấu hiệu lây chéo.

Điều đáng nói, vào những ngày thường bệnh viện này tiếp nhận từ 6.000-8.000 người vào khám bệnh, hiện nay khoảng 3.000 người. Vì vậy người dân cần phải chủ động đi xét nghiệm.

Trong 2 tuần tới, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung xác định sẽ là giai đoạn cao điểm, cần phải tập trung mọi nguồn lực để phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Vì vậy TP. Hà Nội yêu cầu tất cả các cửa hàng dịch vụ, quán bar, nhà hàng, cơ sở tập gym, thể dục thể thao, thể hình (trừ các cơ sở cung cấp các mặt hàng thiết yếu)… trên địa bàn đều phải đóng cửa, trước mắt đến ngày 5/4, theo Người lao động.

UBND TP các quận, huyện, thị xã cần nhận định rõ các nguồn lây nhiễm Covid-19 để có công tác tuyên truyền và phòng ngừa hiệu quả. Tiếp tục khuyến cáo người dân, người nhà của người đang thực hiện cách ly tập trung không gửi quà tại các cơ sở cách ly tập trung của TP, trường hợp không tuân thủ, lực lượng chức năng sẽ xử lý theo quy định.

Trong trường hợp đối tượng không thực hiện hoặc trốn cách ly, TP Hà Nội yêu cầu lực lượng chức năng xử phạt ở mức cao nhất theo quy định. 
Tính tới thời điểm hiện tại, Việt Nam đã ghi nhận 153 ca dương tính với Covid-19, trong đó 20 ca đã bình phục và 133 ca đang được điều trị.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news