Tin mới

Hai học sinh trốn về từ Campuchia đi học khiến 66 người phải cách ly

Thứ tư, 06/05/2020, 14:11 (GMT+7)

Nghe tin nhập học trở lại, hai em học sinh đã vượt biên từ Campuchia và trở về Việt Nam. Khi trường phát hiện thì các em đã học hơn 1 buổi, phải cách ly 66 người.

Tin từ Thanh Niên Tuổi Trẻ, ngày 6/5, ông Nguyễn Hữu Tân - bí thư, chủ tịch UBND xã Vĩnh Bình, huyện Châu Thành, An Giang - cho biết địa phương đang cách ly tập trung 66 người do liên quan đến hai học sinh trốn về từ Campuchia để đi học lại.

Trong đó, hai em V.T.V., 11 tuổi, em T.T.Đ., 8 tuổi và bà N.T.X., 50 tuổi (bà ngoại của V. và Đ.), ngụ xã Vĩnh Bình cách ly tập trung tại trạm y tế xã Vĩnh Bình. Ngoài ra, 27 học sinh lớp 2A (lớp em Đ.), 29 học sinh lớp 5B (lớp em V.) Trường tiểu học A Vĩnh Bình, cùng 2 giáo viên chủ nhiệm và 5 người có tiếp xúc gần hai em Đ., V. cũng được hướng dẫn cách ly tại nhà.

Trường tiểu học Vĩnh Bình, nơi hai em học sinh vượt biên từ Campuchia để trở lại trường học. Ảnh: Thanh Niên

Trước đó, hai em V và Đ cùng theo cha mẹ qua Campuchia làm ăn. Khi được tin đi học trở lại, mẹ hai em đã đưa trở lại Việt Nam bằng đường vượt biên về Vĩnh Bình chiều ngày 3/5.

Đến sáng 4/5 các em nhập học, sáng 5/5 thầy cô mới biết các em từ Campuchia về. Hiện địa phương đã đặt đồ ăn để đưa vào khu cách ly cho 3 bà cháu. Trường sẽ photocopy tài liệu đưa vào cho các em học tập đảm bảo kiến thức. Hiện sức khỏe Đ., V. và bà ngoại đều ổn định. Địa phương sẽ quản lý cách ly nghiêm túc đúng theo quy định", ông Tân nói.

Địa điểm cách ly của hai em học sinh và bà ngoại. Ảnh: Tuổi Trẻ

"Sau khi cách ly 14 ngày, lãnh đạo huyện sẽ có hướng xử lý đối với cả 2 giáo viên chủ nhiệm lớp 2A và 3B vì theo dõi học trò chưa sâu sát để xảy ra việc này" - ông Phan Văn Cường, chủ tịch UBND huyện kiêm trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Châu Thành, cho hay.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news