Tin mới

Hà Nội: Phát hiện và cách ly 3 trường hợp học sinh bị sốt trong ngày đầu đi học lại

Thứ hai, 04/05/2020, 21:47 (GMT+7)

Trong ngày đầu tiên đi học lại tại Hà Nội, có 3 trường hợp bị sốt và được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm theo đúng quy định.

VOV, báo Giao Thông báo Pháp luật TP.HCM dẫn thông tin trong cuộc cuộc họp trực tuyến của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của Hà Nội do Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung chủ trì.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung chủ trì cuộc họp. Ảnh: Internet

Tại cuộc họp, Giám đốc Sở GD- ĐT Chử Xuân Dũng cho biết, bắt đầu từ ngày hôm nay 4/5, các trường THCS, THPT trên địa bàn Thành phố đã tổ chức dạy, học trở lại. Sở GD- ĐT đã thành lập 6 đoàn cùng với UBND các quận, huyện, thị xã kiểm tra tại các trường học. Các trường đều thực hiện nghiêm túc các quy định về an toàn phòng chống dịch; sĩ số học sinh quay lại trường đông, mọi hoạt động diễn ra bình thường không có gì biến động.

Trong ngày đi học trở lại đầu tiên đã phát hiện 3 học sinh bị sốt, đã cho nghỉ kịp thời, lấy mẫu và cách ly theo quy định. Thời gian này cũng bắt đầu vào mùa sốt xuất huyết, vì thế, cần triển khai các biện pháp phòng ngừa sốt xuất huyết như phun thuốc, tuyên truyền người dân không để các nơi chứa nước tù đọng, không để phát sinh dịch chồng dịch.

Tại cuộc họp, ông Chử Xuân Dũng, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội, cho biết toàn TP có 224/226 trường THPT và 627/628 trường THCS tổ chức cho học sinh (HS) quay lại trường từ sáng 4-5.

Hiện TP còn ba trường chưa tổ chức HS đến trường gồm: Trường THPT FPT (trường này đã xin cho HS quay lại trường vào ngày 11-5); Trường THPT Tiền Phong thuộc xã Tiền Phong, huyện Mê Linh (do nằm trên địa bàn có ổ dịch thôn Hạ Lôi); Trường THCS Mê Linh (nằm trong thôn Hạ Lôi);

Các biện pháp phòng dịch được các nhà trường thực hiện triệt để trong ngày đầu đi học trở lại. Ảnh: GD&TĐ

Theo lãnh đạo Sở GD-ĐT Hà Nội, khó khăn trong các nhà trường hiện nay là việc giãn cách học sinh khi phải ưu tiên học sinh cuối cấp là lớp 9 và lớp 12 học đầy đủ các buổi trong tuần, đảm bảo việc ôn thi sắp tới. Các khối còn lại học cách nhật.

“Thực tế yêu cầu gia tăng số lượng cũng như cường độ làm việc của các giáo viên. Nếu việc này diễn ra trong một thời gian ngắn thì các thầy cô giáo đảm đương được, nhưng nếu kéo dài thì sẽ gặp nhiều khó khó khăn”, ông Dũng nói.

Tại phiên họp, các quận huyện cho biết, trong sáng 4/5 đã tiến hành giám sát chặt chẽ công tác phòng dịch ở các trường học; kiểm tra số lượng học sinh đến trường và xác minh các trường hợp không đến trường. Các biệt có một số ít học sinh không đến trường vì quên lịch đi học…

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho hay trong hôm nay, trên địa bàn TP có hơn 1,2 triệu HS đến trường, nhìn chung các nhà trường thực hiện tốt công tác phòng chống dịch. “Hiện chưa có diễn biến phức tạp xảy ra, ngoài việc ghi nhận ba HS sốt cao và đã tổ chức cách ly, xét nghiệm” - Chủ tịch Hà Nội thông tin.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news