Tin mới

Người phụ nữ có gần 6.000 u bướu trên cơ thể

Thứ tư, 30/11/2016, 09:09 (GMT+7)

Một người phụ nữ tại Indiana được chuẩn đoán mắc u đa sợi thần kinh type 1 và cơ thể của người phụ nữ này mang gần 6.000 u bướu khiến không ít người sợ hãi.

Một người phụ nữ tại Indiana được chuẩn đoán mắc u đa sợi thần kinh type 1 và cơ thể của người phụ nữ này mang gần 6.000 u bướu khiến không ít người sợ hãi. 

[mecloud]kM1nhYCqlE[/mecloud]

Daily Mail đưa tin cho biết Libby Huffer, 44 tuổi được các bác sĩ chuẩn đoán mắc u đa sợi thần kinh type 1 và đây chính là nguyên nhân gây nên sự phát triển của những khối u lành tính được gọi là u xơ thần kinh. 

Libby Huffer bị hàng nghìn khối u bướu trên cơ thể. Ảnh: Daily Mail

Libby Huffer được cho là một trong số ít người trên thế giới mắc chứng bệnh này. 

Trước đó cô từng có cuộc sống bình thường và hạnh phúc cho đến khi hàng trăm u bướu bắt đầu nổi trên da.  

Thời điểm đó, cô đã bị xa lánh vì mọi người lo sợ lây bệnh.

Đến năm 1993, khi mang thai con gái, các hormon của Libby đã khiến những khối u bướu phát triển đến con số hàng ngàn.  

Hiện cô mang tới gần 6.000 khối u bướu trên cơ thể và mặc dù đã trải qua hàng chục cuộc phẫu thuật nhưng khối u vẫn phát triển trở lại. 

Đến thời điểm hiện tại, cô đã dũng cảm công khai hình ảnh về làn da của mỉnh trước công chúng với hy vọng có thể tìm được nguồn hỗ trợ việc điều trị. Sau nhiều cuộc phẫu thuật để cắt bỏ khối u thất bại.

Libby đã bắt đầu quyên góp tiền để chuẩn bị cho phẫu thuật electrodessication - sử dụng dòng điện để diệt các khối u xơ thần kinh.  

Phân nửa người bệnh này là do di truyền từ cha mẹ sang con cái và số còn lại thường do bị đột biến trong quá trình phát triển của bào thai. Nguyên nhân là do sự đột biến của nhiễm sắc thể số 17.

Hồng Hạnh (theo Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: u đa sợi u bướu