Tin mới

Hải Phòng dừng toàn bộ hoạt động của quán karaoke, quán bar từ ngày 5/2

Thứ tư, 05/02/2020, 17:14 (GMT+7)

Do diễn biến phức tạp của dịch virus Corona, UBND TP Hải Phòng tạm đóng cửa các quán karaoke và quán bar trên địa bàn từ ngày 5/2.

Tin từ Trí Thức Trực Tuyến Thanh Niên, UBND thành phố Hải Phòng đã có cuộc họp chỉ đạo một số nhiệm vụ cấp bách trong việc phòng chống dịch viêm phổi cấp do virus Corona chủng mới gây ra.

Theo đó, từ ngày 5 đến 29/2, Hải Phòng sẽ dừng hoạt động của các di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh; các cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo; các điểm du lịch, vui chơi, giải trí, sinh hoạt cộng đồng, các rạp chiếu phim, quán karaoke, vũ trường, quán bar để tránh tập trung đông người, nhằm giảm các nguy cơ lây lan dịch.

Bí thư Thành ủy Hải Phòng chỉ đạo hạn chế hoạt động tại tụ điểm vui chơi giải trí tập trung đông người. (Ảnh: Haiphong.gov.vn)

Bên cạnh đó, UBND thành phố Hải Phòng cũng yêu cầu các nhà hàng, khách sạn không tiếp nhận, phục vụ người Trung Quốc vào Hải Phòng sau ngày 2/2. Dừng đón khách du lịch người Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan, Ma Cao và người từ các vùng có dịch đến Hải Phòng.

Liên quan đến việc tạm dừng hoạt động các quán karaoke, ông Lê Văn Quý, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao Hải Phòng cho biết:

"Chúng tôi sẽ làm rất nghiêm. Trước mắt, các đơn vị sẽ thông báo, tuyên truyền cho các cơ sở quán bar, karaoke, vũ trường để thực hiện chỉ đạo của thành phố. Sau đó, từ ngày mai, 6/2, Sở sẽ cùng Công an thành phố Hải Phòng thành lập các đoàn thanh tra để đi giám sát thực hiện.

Hải Phòng hiện có 8 ca bệnh nghi nhiễm virus corona tiếp tục được cách ly để theo dõi.

Nếu đơn vị nào cố tình không chấp hành sẽ đề xuất chế tài xử lý rất nặng (Sở đang tham mưu cơ chế xử lý). Biết là khó khăn nhưng vì cái chung nên chúng tôi đề nghị các cơ sở thực hiện nghiêm, không có ngoại lệ”.

Tính đến 17 giờ chiều 4/2, Hải Phòng có 16 ca nghi viêm đường hô hấp cấp chủng vi rút mới Corona, trong đó 8 ca ra viện, 8 ca tiếp tục cách ly theo dõi chặt chẽ chờ kết quả xét nghiệm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news