Tin mới

Hà Nội cách ly thêm 2 trường hợp nghi nhiễm virus corona

Thứ tư, 05/02/2020, 16:05 (GMT+7)

Hà Nội ghi nhận thêm 2 trường hợp nghi nhiễm virus corona tại huyện Ứng Hòa và Q. Nam Từ Liêm.

Tin tức mới nhất trên báo Trí thức trẻDân Việt cho hay theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội, tính đến 12h trưa ngày 5/2 trên địa bàn thủ đô đã phát hiện thêm 2 trường hợp nghi ngờ nhiễm virus corona.

Theo đó, 1 trường hợp được phát hiện, cách ly tại Ứng Hòa và 1 trường hợp tại Nam Từ Liêm.

Tính đến thời điểm hiện tại, tổng số trường hợp nghi nhiễm virus corona tại Hà Nội là 37 trường hợp trong đó có 31 trường hợp đã có kết quả xét nghiệm âm tính với virus corona, số còn lại hiện đang theo dõi cách ly chặt chẽ.

Hà Nội tiến hành cách ly thêm 2 ca nghi nhiễm virus corona. Ảnh: Trí thức trẻ

Tổng số trường hợp tiếp xúc gần với các ca được cộng dồn đến thời điểm hiện tại là 149 trường hợp, trong đó, 23 trường hợp tiếp tục phải giám sát y tế.

Trước đó, sáng ngày 5/2, Thành ủy Hà Nội đã có thông báo kết luận yêu cầu thực hiện tổng vệ sinh, khử trùng tại các khu vực nhà ga, bến tàu, trường học, bệnh viện, công sở và nơi công cộng để phòng ngừa dịch bệnh virus corona.

Chính quyền Thành phố có khu cách ly và điều trị cho người nhiễm virus corona; Phối hợp với Bộ Tư lệnh Thủ đô chuẩn bị phương án xây dựng bệnh viện dã chiến.

Ngoài ra, TP Hà Nội cũng chỉ đạo Sở GD cho học sinh các cấp, sinh viên và học sinh các cơ sở giáo dục nghề nghiệp do TP quản lý tạm nghỉ học đến khi có chỉ đạo mới của Trung ương và TP.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news