Tin mới

Hải Phòng họp khẩn, phong tỏa 2 khu dân cư có người tiếp xúc với ca nhiễm Covid-19 thứ 17

Thứ bảy, 07/03/2020, 14:19 (GMT+7)

Sau khi Hà Nội phát hiện ca nhiễm Covid-19, UBND thành phố Hải Phòng đã quyết định phong tỏa 2 thôn có người tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm virus corona.

Theo tin tức từ Thanh niênZing, sáng 7/3, UBND TP Hải Phòng đã họp khẩn triển khai công tác phòng chống dịch COVID-19 sau khi thực hiện cách ly với ông N.K.T. (63 tuổi, trú xã Phù Ninh, huyện Thuỷ Nguyên) cùng lái xe do 2 người này tiếp xúc với bệnh nhân mắc Covid-19.

Lực lượng y tế triển khai công tác phòng chống dịch ở thôn Phù Lưu. Ảnh: Thanh niên

Được biết, tại Hải Phòng có nhiều người tiếp xúc và đi cùng chuyến bay với nữ bệnh nhân vừa nhiễm Covid-19 ở Việt Nam. Ngoài bố và lái xe của nữ bệnh nhân, có 4 người Việt Nam và 11 du khách nước ngoài khác đang ở Hải Phòng đi cùng chuyến bay.

UBND thành phố Hải Phòng quyết định phong tỏa khu Tân Lập, phường Tân Thành, quận Dương Kinh và thôn Phù Lưu, xã Phù Ninh, huyện Thủy Nguyên. Đây là 2 nơi có người tiếp xúc và đi cùng máy bay với bệnh nhân nhiễm Covid-19 sinh sống.

Thành phố Hải Phòng sẽ hỗ trợ mỗi người dân trong khu phong tỏa 60.000 đồng/ngày. Chính quyền địa phương có trách nhiệm cung cấp nhu yếu phẩm cho người dân. UBND thành phố Hải Phòng cũng quyết định sẽ cho học sinh các cấp nghỉ học.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news