Tin mới

Đã tìm thấy 200 người tiếp xúc cô gái nhiễm Covid-19 ở Hà Nội

Thứ bảy, 07/03/2020, 12:37 (GMT+7)

Tại cuộc họp báo, Sở Y tế Hà Nội cho biết, đã tìm thấy 200 người tiếp xúc với cô gái nhiễm Covid-19 và được đưa đi cách ly.

Theo tin tức trên Vnexpress, Trí thức trẻ, Tuổi trẻ, sáng nay (7/3), Ban Chỉ đạo Chống dịch Covid-19 tại Hà Nội đã có cuộc họp bất thường về công tác chống dịch trên địa bàn. Đây là cuộc họp bất thường thứ hai của Hà Nội kể từ khi có bệnh nhân đầu tiên ở thủ đô mắc Covid-19, tối 6/3.

Tại cuộc họp, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền cho biết đến 8h sáng nay đã lập danh sách 33 người tiếp xúc gần (F1) với bệnh nhân tên Nhung và 90 người tiếp xúc gần với người tiếp xúc gần (F2). Trong đó 27 người được lấy mẫu xét nghiệm, 25 mẫu đã có kết quả âm tính. Hai trường hợp nghi nhiễm còn lại gồm lái xe và bác gái bệnh nhân, chưa có kết quả xét nghiệm. Các trường hợp khác đã được lấy mẫu xét nghiệm.

Ông Nguyễn Nhật Cảm, Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội cho biết 25 đội phản ứng nhanh điều tra tối đa để tìm những người nguy cơ lây nhiễm do tiếp xúc F1, F2, F3. Xấp xỉ 200 người đã được điều tra, nắm danh sách và đưa đi cách ly.

Hà Nội quyết định nâng một bậc cách ly, tức người trong diện cách ly tại nhà vẫn đưa đi cách ly tập trung, người cần giám sát theo dõi y tế thì tiến hành cách ly tại nhà, người tiếp xúc gần với bệnh nhân phải cách ly tại bệnh viện và lấy mẫu xét nghiệm như một ca Covid-19. Tiếp tục điều tra giám sát mở rộng vì các đối tượng có thể phát bệnh bất cứ lúc nào.
Các quận có người được cách ly sau khi tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm virus corona gồm: Quận Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Đống Đa, Huyện Chương Mỹ, Sóc Sơn, Quận Tây Hồ, Quận Cầu Giấy, Quận Long Biên.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news