Tin mới

Ham của lạ và bi kịch vừa là nạn nhân vừa là thủ phạm

Thứ năm, 08/01/2015, 14:20 (GMT+7)

Giả vờ cùng bạn là Nguyễn Văn Thắng (SN 1984, ở xã Quang Phục, huyện Tiên Lãng) đi “giải khuây”, nhưng thực chất Nguyễn Văn Trung (SN 1985), Cao Văn Linh (SN 1989, trú cùng địa chỉ với Thắng) cùng Hoàng Văn Huấn (SN 1994, trú ở xã Thái Sơn, huyện An Lão) đã lên kế hoạch cho Thắng “vui vẻ” với bạn gái của Huấn (SN 1999) rồi “bắt quả tang”.

Giả vờ cùng bạn là Nguyễn Văn Thắng (SN 1984, ở xã Quang Phục, huyện Tiên Lãng) đi “giải khuây”, nhưng thực chất Nguyễn Văn Trung (SN 1985), Cao Văn Linh (SN 1989, trú cùng địa chỉ với Thắng) cùng Hoàng Văn Huấn (SN 1994, trú ở xã Thái Sơn, huyện An Lão) đã lên kế hoạch cho Thắng “vui vẻ” với bạn gái của Huấn (SN 1999) rồi “bắt quả tang”.

Với mục đích tống tiền, Huấn đe dọa sẽ “tố” Thắng ra cơ quan chức năng khiến nạn nhân phải “cầu xin” và đưa tiền nếu không muốn sự việc bị phanh phui.

“Phạt” 60 triệu đồng vì vào nhà nghỉ với người mang bầu 5 tháng?!

Theo tài liệu Công an TP.Hải Phòng vừa cung cấp, chiều 19/12/2014, Nguyễn Văn Thắng bị Hoàng Văn Huấn và Cao Văn Linh khống chế đưa về một quán cà phê thuộc địa phận giáp ranh xã Đông Phương, huyện Kiến Thụy và phường Đa Phúc, quận Dương Kinh để đòi nợ. Tại đây, nhóm đối tượng không chỉ dùng “võ mồm" mà còn “động thủ” khiến người dân có mặt tại đó được một phen khiếp sợ.

Đối tượng Huấn và Linh tại cơ quan công an.

Làm việc với Công an huyện Kiến Thụy, Thắng khẳng định mình bị các đối tượng bắt giữ hòng chiếm đoạt tài sản. Nhận thấy sự việc có dấu hiệu hình sự, Công an huyện Kiến Thụy đã mời những người có mặt về trụ sở để làm việc.

Qua quá trình đấu tranh, nhóm đối tượng này khai nhận: Chiều 18/12/2014, Huấn cùng Linh và Nguyễn Văn Trung (SN 1985, ở xã Quang Phục, huyện Tiên Lãng) bàn nhau đưa bạn gái của Huấn là Hoàng Thu T. (SN 1999, trú ở đường Lê Lợi, phường Lê Lợi, quận Ngô Quyền) giả làm gái bán dâm để dàn cảnh cưỡng đoạt tiền của khách làng chơi.

Sau khi thống nhất kế hoạch gây án, Trung đã gọi điện cho Nguyễn Văn Thắng, là bạn đồng hương, làm nghề buôn chiếu cói đến gặp T. ở nhà nghỉ Phú Trường thuộc phường Đa Phúc quận Dương Kinh để “vui vẻ”. Trung đi cùng Thắng và T. thuê cùng một phòng trong nhà nghỉ này. Trong khi Thắng và T. đang chuẩn bị "hành sự", Trung nằm ở giường bên cạnh lấy máy điện thoại nhắn tin cho Huấn và Linh chờ sẵn ở ngoài ập vào... bắt quả tang. Huấn tự xưng là anh trai của T., sẽ đi trình báo công an vì Thắng và Trung đã quan hệ tình dục với em gái mình khi chưa đủ tuổi thành niên. Theo như kế hoạch đã bày trước, Trung đứng ra năn nỉ xin Huấn được “giải quyết nội bộ”.

Sau một hồi vờ suy nghĩ, Huấn đồng ý và khống chế đưa Thắng và Trung đến một quán nước gần đó “bắt phạt”. Do bị Huấn đe dọa, Thắng móc trong túi ra 200.000 đồng đưa nhưng Huấn không nghe. Huấn yêu cầu Thắng phải viết giấy bán xe máy cho mình và hẹn đến hôm sau giải quyết. Đến hẹn, Thắng mang theo mấy trăm nghìn đồng đưa cho Huấn và xin xe về tiếp tục đi bán chiếu nhưng Huấn không đồng ý. Huấn bắt Thắng phải mang nộp thêm 60 triệu đồng. Sợ hãi vì bị Huấn và đồng bọn đánh đập, đe dọa, Thắng đã gọi điện cho bạn mang 10 triệu đồng “nộp phạt” nhưng Huấn không nhận. Sau một hồi thương lượng, cuối cùng Huấn "chốt" cho Thắng phải “nộp phạt” 40 triệu đồng. Tuy nhiên ngay sau đó, sự việc trở nên ầm ĩ khiến người dân chú ý và báo lên cơ quan chức năng, sau đó Công an huyện Kiến Thụy đã có mặt điều tra vụ việc.

Bài học cho những kẻ thích... “của lạ”

Sau khi đã thu thập đầy đủ thông tin và chứng cứ, cơ quan công an đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Huấn và Linh về tội cưỡng đoạt tài sản. Mở rộng đấu tranh với các đối tượng, cơ quan công an còn làm rõ, trước đó Huấn và T. thường xuyên quan hệ với nhau. Hiện T. đang có thai khoảng 5 tháng. Cơ quan chức năng đang xem xét xác định hành vi giao cấu với trẻ em của Huấn. Còn Nguyễn Văn Thắng cũng bị cơ quan công an bắt tạm giam vì đã có hành vi dâm ô với trẻ em.

Vị cán bộ này cho biết, nhóm đối tượng này không có việc làm ổn định, thích chơi bời nên sau khi gặp nhau đã nhanh chóng tụ tập kết nhóm. Cả bọn thuê trọ sống tập thể tại phường Hưng Đạo, quận Dương Kinh. Khi tiền phục vụ cho thú chơi bời không có, nhóm này đã nghĩ ra chiêu “độc” dùng “mỹ nhân kế” để cưỡng đoạt tài sản của những người ham của lạ. Và người đầu tiên mà chúng hướng tới chính là người quen.

Video tham khảo :Bắt kẻ 'quan hệ' xong rồi gây mê cướp tài sản nhiều cô gái:

Trao đổi thông tin với PV, ông Lưu Văn Hợi, đại diện Công an xã Quang Phục, Tiên Lãng (Hải Phòng) cho biết, 3 đối tượng Cao Văn Linh, Nguyễn Văn Thắng và Nguyễn Văn Trung đều là người địa phương. Trong đó, Thắng và Trung cùng người làng Lật Dương, ở trong làng cả hai có quen biết nhau. Cả hai đều chưa lập gia đình và cùng có nghề buôn chiếu cói ở TP.Hải Phòng và các vùng lân cận. Hai đối tượng này ở địa phương chưa tiền án tiền sự. Sau khi biết tin về hai đối tượng này, người dân Lật Dương vô cùng sửng sốt. Họ cho rằng, người cùng làng cùng xã với nhau, đã không giúp nhau thì thôi, đằng này còn bày mưu tính kế để hãm hại nhau là không thể chấp nhận được.

Ông Hợi cho biết thêm, đối tượng Cao Văn Linh thuộc diện chơi bời lêu lổng và hay phá phách tại địa phương. Tuy chưa có tiền án tiền sự nhưng Linh cũng thường xuyên đàn đùm bạn bè quậy phá. Linh thường xuyên cầm cố xe máy của gia đình để lấy tiền ăn chơi. Bố mẹ Linh đã hàng chục lần phải muối mặt đi “nhổ” xe cho con. Gia đình cũng nhiều lần giáo dục nhắc nhở nhưng không được, nhiều lần lực lượng công an xã cũng đã phải vào khuyên giải để Linh tu chí làm ăn nhưng hắn vẫn bỏ ngoài tai.

Trao đổi với PV, ông Hoàng Văn Mỵ, Trưởng Công an xã Thái Sơn (An Lão, TP.Hải Phòng) cho biết, đối tượng Hoàng Văn Huấn cũng thuộc đối tượng không có công ăn việc làm ổn định, sống lang bạt. Kinh tế gia đình Huấn khó khăn, bố mẹ làm nông nghiệp thuần túy. Thế nhưng trái ngược với hoàn cảnh gia đình, Huấn lại là kẻ nổi tiếng ăn chơi trong đám thanh niên làng. Không những thế, Huấn cũng thường xuyên vắng mặt tại địa phương và có biểu hiện sử dụng chất gây nghiện. Chiều 5/1/2015, công an địa phương đã nhận được lệnh bắt tạm giam đối tượng này để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản từ cơ quan cấp trên.

Sáng mùng 6/1/2015, Công an TP.Hải Phòng cho biết, đơn vị này đã ra quyết định bắt giam 3 đối tượng gồm: Hoàng Văn Huấn (SN 1994, ở xã Thái Sơn, huyện An Lão), Cao Văn Linh (SN 1989) và Nguyễn Văn Thắng (SN 1984, cùng ở xã Quang Phục, huyện Tiên Lãng) để điều tra làm rõ hành vi cưỡng đoạt tài sản, giao cấu với trẻ em và dâm ô với trẻ em. Hiện cơ quan chức năng đang truy bắt đối tượng Nguyễn Văn Trung.

Theo báo Đời sống và Pháp luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news