Tin mới

Hàng chục người chết vì World Cup 2014 ở Colombia

Thứ hai, 07/07/2014, 08:56 (GMT+7)

Chính quyền Colombia khẳng định thông tin có nhiều người chết vì ăn mừng chiến thắng của đội tuyển Colombia tại World Cup là không chính xác.

Chính quyền Colombia khẳng định thông tin có nhiều người chết vì ăn mừng chiến thắng của đội tuyển Colombia tại World Cup là không chính xác.

Các lễ ăn mừng đã nổ ra liên miên sau khi Colombia giành quyền lọt vào tứ kết World Cup 2014. Kết quả là trên toàn đất nước Colombia xảy ra trên 3000 vụ bạo động, như báo cáo của cảnh sát Colombia.

Có 34 người đã bị thương, gồm 3 người bị bắn, một tuyên bố khẳng định.

CĐV Colombia rất cuồng nhiệt. Ảnh: Getty.

Tuy nhiên thị trưởng thành phố Bogota tuyên bố trên Twitter rằng, có 8 người đã thiệt mạng, con số hiện vẫn gây tranh cãi khi sở cảnh sát khẳng định rằng không có người nào thiệt mạng cả.

“Không có ai thiệt mạng sau các lễ ăn mừng trận đấu hôm thứ bảy”, cảnh sát Humberto Guatibonza trả lời báo chí, nói thêm rằng chỉ có 4 trường hợp tử vong do bạo lực trong cả ngày hôm đó.

“Những người bị chết ở Bogota là vì nhiều lý do khác nhau”, ông nói thêm.

Vào thứ bảy (29/6), cảnh sát nói rằng một phụ nữ 25 tuổi đã bị giết khi đạn lạc bay trúng người trong lễ ăn mừng, nhưng sau đó báo cáo được sửa thành người phụ nữ bị ám sát bởi một tay súng.

Bogota, thủ đô của Colombia, có tỉ lệ 15,8 người bị giết trên 10 ngàn người, theo số liệu từ chính quyền thành phố.

Bằng cách cấm bán rượu sau trận gặp Bờ Biển Ngà và gia tăng số lượng cảnh sát làm việc trong suốt trận đấu, Colombia hy vọng ngăn chặn các vụ bạo lực sau các trận đấu, đặc biệt sau khi đội tuyển Colombia giành quyền lọt vào tứ kết.

Tuy vậy ngày hôm qua, khi hàng ngàn người Colombia đổ ra đường chào đón đội tuyển của họ trở về sau World Cup thành công, lại xảy ra rất nhiều vụ bạo loạn nữa.

Riêng trận đấu Colombia gặp Hy Lạp ở vòng bảng ngày 14/6, cảnh sát báo cáo rằng có 9 người đã bị giết, 150 vụ Tai nạn giao thông và 3000 vụ đánh nhau.

Sau trận thắng Bờ Biển Ngà 2-1 tại vòng bảng, 80 vụ tai nạn khác liên quan đến bia rượu đã diễn ra, khiến cho 10 thành phố của Colombia phải ban hành khẩn cấp lệnh cấm bán bia rượu trong thời gian World Cup.

Bất chấp tình trạng bất ổn trong nước, thành công của đội tuyển Colombia tại World Cup vẫn là làn gió mới thổi vào nền bóng đá và xã hội nước này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news