Tin mới

Hàng chục người tìm kiếm nam phượt thủ mất tích suốt 3 ngày khi leo Tà Năng - Phan Dũng: "Kiện chỉ còn ít nước và 1kg chả"

Thứ ba, 15/05/2018, 08:04 (GMT+7)

Đến tối ngày 14/5, thông tin từ các nhóm tìm kiếm cho biết dù đã tỏa đi các hướng, lùng sục cung đường trekking Tà Năng - Phan Dũng trong nhiều ngày liền nhưng vẫn chưa thấy tung tích của nam phượt thủ Thi An Kiện. Hiện bạn bè và người thân của Kiện đang rất lo lắng.

Đến tối ngày 14/5, thông tin từ các nhóm tìm kiếm cho biết dù đã tỏa đi các hướng, lùng sục cung đường trekking Tà Năng - Phan Dũng trong nhiều ngày liền nhưng vẫn chưa thấy tung tích của nam phượt thủ Thi An Kiện. Hiện bạn bè và người thân của Kiện đang rất lo lắng.

Cộng đồng phượt và người thân lo lắng sau 3 ngày không tìm thấy dấu vết của nam phượt thủ

Ngày 11/05, Thi An Kiện (SN 1994) cùng 6 người khác tham gia trekking cung Tà Năng - Phan Dũng (Lâm Đồng - Bình Thuận) nhưng đến 12h trưa ngày 12/05/2018, nhóm bị lạc Kiện trên đường đi xuống tại toạ độ 11°28'42.1" Bắc - 108°35'16.1" Đông.

Những người bạn, người thân của Kiện đã nhờ các porter, công an, kiểm lâm địa phương tham gia tìm kiếm từ 9h tối ngày 12/05/2018, đến hiện tại đã gần 3 ngày nhưng vẫn chưa tìm thấy tung tích của nam phượt thủ này.

Hàng chục người tìm kiếm nam phượt thủ mất tích suốt 3 ngày khi leo Tà Năng - Phan Dũng: Kiện chỉ còn ít nước và 1kg chả - Ảnh 1.

Bức ảnh Kiện tự chụp và gửi cho người thân trước khi mất tích.

Tại nhà, một tài khoản FB tên Trần Cao Thành liên tục đăng bài viết lên các Hội nhóm leo núi, Hội Flycam Việt để nhờ sự giúp đỡ của mọi người. Thành không phải là thành viên trong nhóm 7 người leo Tà Năng, bạn cho biết nhóm bạn của mình đi leo núi tự túc, không có porter dẫn đường.

Chiều ngày 14/5, thông tin với chúng tôi, anh Nick Tấn, một tour guide chuyên dẫn đoàn leo Tà Năng - Phan Dũng cho biết hôm nay có 2 nhóm tham gia tìm kiếm nhưng đã ra khỏi rừng và vẫn không thấy dấu vết của Kiện. Hiện tất cả các porter, tour guide và những người dân địa phương đang tích cực lên kế hoạch, lập nhóm tham gia cứu hộ, liên hệ với nhóm chuyên flycam với hy vọng có thể nhìn thấy Kiện.

Hiện cộng đồng phượt đang rất lo lắng cho Kiện, trên FB, một người bạn của Kiện viết: "Nếu theo bản tính của Kiện, nó rất là phòng thủ, khi phát hiện mình sai, nó sẽ tự quay đầu lại, có thể Kiện sẽ lạc trên đường về lại Tà năng, chứ không phải Phan Dũng, nên mọi người ngày mai ai tới góp sức tìm Kiện đừng bỏ qua những khúc đầu tiên, tìm các ngã rẽ ngay từ lúc đầu. Các bạn có flycam cho cam bay lên đồi cao, các bạn có loa to hãy mở loa hết cỡ, bạn có ống nhòm hãy tìm dưới vực sâu đừng bỏ qua hốc đá hoặc bụi rậm nào...".

Hàng chục người tìm kiếm nam phượt thủ mất tích suốt 3 ngày khi leo Tà Năng - Phan Dũng: Kiện chỉ còn ít nước và 1kg chả - Ảnh 2.

Hiện tại, Trần Cao Thành cho biết đã có một nhóm bắt đầu lên đường vào Phan Dũng, dự tính 3 giờ sáng ngày 15/5 sẽ đến tọa độ như hình bên trên để đặt máy phát điện và flycam.

Thành viên nhóm phượt: "Kiện chỉ còn ít nước và 1kg chả"

Chia sẻ với chúng tôi, một nữ phượt thủ là thành viên trong nhóm 7 người đã kể lại chi tiết quá trình nhóm bị thất lạc Kiện. 

"Tụi mình đi theo kiểu cuốn chiếu là người đi trước mệt, nghỉ thì khi người sau đến sẽ đi tiếp. Nhưng ngay tại đoạn ngã 3 này thì mọi người nghỉ ngơi lâu hơn, ăn trái cây và đốt rác. Sau khi ăn xong, cả nhóm xem đồng hồ là khoảng 11h45 phút trưa. Mọi người quyết định đi tiếp đến suối có nước thì mới ăn trưa để tiết kiệm nước vì lúc đó cả nhóm không còn nhiều nước. Túi chứa nước của Kiện hết nên mình đưa chai nước của mình cho Kiện rót vào thêm, không còn nhiều nên lượng nước mà Kiện có chỉ khoảng 200ml, có pha thêm khoáng để khi uống bổ sung khoáng cho cơ thể. Kiện còn giữ 1 cục chả 1kg"

Theo thành viên nữ này cho biết, sau đó cả nhóm đứng dậy đi tiếp, Kiện và 1 thành viên tên Hiếu trong nhóm phân vân không biết rẽ hướng nào, nhóm đi theo quyết định của Hiếu là lên hướng đồi bên phải.

Hàng chục người tìm kiếm nam phượt thủ mất tích suốt 3 ngày khi leo Tà Năng - Phan Dũng: Kiện chỉ còn ít nước và 1kg chả - Ảnh 3.

Hình ảnh của Kiện được các thành viên trong nhóm cung cấp.

"Cả nhóm đều rẽ trái và Kiện đi đầu tiên. Đi được khoảng 2 phút thì bạn Hiếu xem Trecklost, phát hiện nhóm đang đi sai huớng nên kêu mọi người quay lại. Lúc này mọi người không thấy Kiện đâu. Cả nhóm đã gọi Kiện quay lại nhưng gọi 5, 7 tiếng vẫn không nghe trả lời, thậm chí đã dùng còi thổi mấy lần và chờ đợi nhưng không thấy dấu hiệu phản hồi của Kiện. Hiếu bảo mọi người cứ quay lại đường đúng mà đi, Hiếu sẽ đuổi theo gọi Kiện nhưng đi mãi vẫn không thấy Kiện đâu, gọi điện thoại không được vì lúc này mất sóng.

Sau 10 phút, Hiếu quay lại với cả nhóm và hỏi mọi người xem Kiện có quay lại chưa nhưng vẫn chưa thấy nên Hiếu uống thêm ít nước, đưa balo máy ảnh cho các thành viên vác, Hiếu tiếp tục chạy lại đường cũ để đuổi theo Kiện. Gần 1 tiếng sau, Hiếu gọi cho nhóm hỏi thăm tình hình và báo vẫn chưa thấy Kiện, Hiếu vẫn tiếp tục tìm kiếm. Khi cả nhóm xuống được đến con suối thì nửa tiếng sau, Hiếu cũng đến suối và báo vẫn không thấy Kiện. Lúc đó đã là 4 giờ chiều".

 
Hàng chục người tìm kiếm nam phượt thủ mất tích suốt 3 ngày khi leo Tà Năng - Phan Dũng: Kiện chỉ còn ít nước và 1kg chả - Ảnh 4.

Cung đường trekking Tà Năng - Phan Dũng đi qua 3 tỉnh Lâm Đồng, Ninh Thuận và Bình Thuận, với tổng chiều dài 55 km. Đây là địa điểm thường được dân phượt rủ nhau chinh phục. Ảnh: Q.T.

Khi đó, cả nhóm quyết định phải ra khỏi rừng và nhờ sự giúp đỡ của dân địa phương. Theo nữ phượt thủ này cho biết, mọi người phải đi rất chậm vì trong nhóm có 2 thành viên bị tiêu chảy, 1 bạn bị phồng rộp chân, 1 bạn thì bị căng cơ ngay phần gối nên phải lê lết từng bước rất chậm, nhất là những đoạn xuống dốc.

Vì vậy, phải đến 8 giờ 30 tối, nhóm phượt này mới có thể ra khỏi rừng và nhờ xe ôm chở ra đường lớn tìm kiếm sự trợ giúp từ dân địa phương.

9h tối 12/5, có 4 người hỗ trợ tìm kiếm Kiện, xuất phát theo 2 hướng khác nhau. Tuy nhiên đến 4h sáng ngày hôm sau (tức rạng sáng 13/5 ), nhóm báo lại vẫn không thấy dấu vết của Kiện.  

Hàng chục người tìm kiếm nam phượt thủ mất tích suốt 3 ngày khi leo Tà Năng - Phan Dũng:
 
 
 
Hàng chục người tìm kiếm nam phượt thủ mất tích suốt 3 ngày khi leo Tà Năng - Phan Dũng:

Được biết, Kiện từng leo nhiều núi trước đó. Mọi người đều hy vọng Kiện đang cầm cự đâu đó trong rừng Tà Năng - Phan Dũng để chờ mọi người đến ứng cứu. Ảnh: FBNV

Q.T

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news