Tin mới

Hàng không Việt Nam giới hạn số lượng khách mỗi chuyến bay đến TP.HCM

Thứ hai, 06/04/2020, 17:11 (GMT+7)

Cục hàng không Việt Nam quyết định giới hạn số lượng khách trên chuyến bay đến TP.HCM để phòng dịch Covid-19.

Theo tin tức từ VOV và Người lao động, thực hiện yêu cầu của Cục hàng không Việt Nam, từ ngày 6 đến 15-4, hãng hàng không Vietnam Airlines giới hạn số lượng khách trên các chuyến bay đến TP HCM không quá 180 khách trên máy bay Boeing 787 hoặc Airbus A350 và không quá 120 khách trên máy bay Airbus A321.

Ảnh: Vietnam Airlines

Quy định được nhà chức trách đưa ra nhằm đảm bảo số lượng hành khách đến sân bay Tân Sơn Nhất nằm trong khả năng tiếp nhận, lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 của TP Hồ Chí Minh.

Hiện nay, tất cả hành khách trên các chuyến bay đến ga nội địa Tân Sơn Nhất đều được cơ quan chức năng lấy mẫu, xét nghiệm Covid-19.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP, hiện có 4 đơn vị của thành phố đang thực hiện xét nghiệm Covid-19 phục vụ công tác phòng chống dịch với công suất khoảng 1.700 mẫu/ngày. Những ngày này, trung bình mỗi ngày có khoảng 600 hành khách từ Hà Nội và Đà Nẵng đến sân bay quốc nội Tân Sơn Nhất.

Ngoài ra, nếu số lượng hành khách vào TP Hồ Chí Minh từ Cảng hàng không Tân Sơn Nhất gia tăng, nhà chức trách có thể sẽ triển khai việc cách ly tập trung người trước, sau đó mới thực hiện lấy mẫu xét nghiệm tầm soát Covid-19.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news