Tin mới

Hàng loạt website lớn của nước Nga bị hacker tấn công

Thứ ba, 04/03/2014, 09:25 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Căng thẳng chính trị giữa Nga với Ukraine đã khiến nhiều hacker tấn công rầm rộ vào hàng loạt website lớn nhỏ tại Nga.

(Tinmoi.vn) Căng thẳng chính trị giữa Nga với Ukraine đã khiến nhiều hacker tấn công rầm rộ vào hàng loạt website lớn nhỏ tại Nga.

Kênh thông tin điện tử lớn nhất nước Nga là Russia Today đã bị hacker tấn công và thay đổi giao diện (deface) bởi một nhóm  hacker giấu tên.

Những hacker này đã tiến hành thay đổi giao diện của website  và thay đổi toàn bộ những từ ”Russia” hoặc “Russian” trên website này thành từ “Nazi” hay “Nazis”. 2 từ này có nghĩa là chủ nghĩa phát xít, hoặc ám chỉ Đức quốc xã trong quá khứ.

Hàng loạt website lớn của nước Nga bị hacker tấn công

Twitter chính thức của trang Russia Today đã xác nhận rằng: “Website đã bị tấn công và chúng tôi đang làm việc để khắc phục sự cố.” Cuộc tấn công đã khiến Russia Today bị gián đoạn hoạt động trong khoảng 30 phút và hiện tại mọi dữ liệu đã được phục hồi.

Hàng loạt website lớn của nước Nga bị hacker tấn công

Twitter chính thức của Russia Today đăng tải thông tin về cuộc tấn công

Rò ràng hành động này của Hacker mang mục đích chính trị. Xuất phát từ căng thẳng chính trị đang leo thang giữa Nga và Ukraine. Cuộc tấn công này xảy ra sau khi chính quyền Nga tuyên bố cho phép quân đội được can thiệp vào tình hình chiến sự ở Ukraine. Từ “Nazis” được ám chỉ hành động của Nga giống với hành động trước kia của Đức quốc xã đã làm trong chiến tranh thế giới thứ 2.

Không chỉ Russia Today, một nhóm tin tặc tự xưng mang danh OpRussia (được cho là có quan hệ với mạng lưới Anonymous) đã tấn công và thay đổi nội dung hàng trăm website khác của Nga.

 Xem thêm: Mất 80.000 USD vì đăng 1 status trên facebook

Duy Nguyễn (Theo TheHackerNews)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news