Tin mới

"Trùm hacker" là sinh viên lớp kỹ sư tài năng

Thứ bảy, 18/01/2014, 09:18 (GMT+7)

Số tiền kiếm được từ việc bán thông tin thẻ tín dụng chôm chỉa, cậu sinh viên lớp kỹ sư tài năng của Trường ĐH Bách khoa TP.HCM đưa hết cho bố để mua đất.

Số tiền kiếm được từ việc bán thông tin thẻ tín dụng chôm chỉa, cậu sinh viên lớp kỹ sư tài năng của Trường ĐH Bách khoa TP.HCM đưa hết cho bố để mua đất.


Cục Cảnh sát hình sự phối hợp với Cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao vừa triệt phá "thế giới ngầm" (gọi tắt là UG) của bọn tội phạm sử dụng công nghệ cao, bắt 9 người.

Mở rộng vụ án, Cơ quan CSĐT Bộ Công an bắt giữ thêm một số người khác, trong đó đáng chú ý có 1 "trùm hacker", chuyên hack vào các tài khoản của người nước ngoài để trộm cắp thông tin thẻ tín dụng (cc).

Tìm ra "trùm hacker" là một sinh viên của lớp  kỹ sư tài năng

Đó là Nguyễn Văn Hòa (23 tuổi, trú tại khu phố 6, phường 3, TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị) hiện đang là sinh viên lớp kỹ sư tài năng (Đại học Bách khoa TP.HCM).

Hòa học rất giỏi, đặc biệt là về công nghệ thông tin. Hòa có thể ngồi nhiều giờ, nhiều ngày để nghiên cứu và viết lập trình. Nguyên nhân đẩy Hòa vào con đường phạm tội chính là việc tham gia vào diễn đàn “thế giới ngầm” (gọi tắt là UG) - trở thành công cụ để kiếm tiền bất hợp pháp những người khác.

Theo lời khai, Hòa bắt đầu hoạt động trong "thế giới ngầm" từ năm 2010. Lấy cắp được thông tin và thẻ tín dụng, nam thanh niên lên mạng Internet để bán cho những người trong nước lấy tiền.

"Trùm hacker" Nguyễn Văn Hòa bị bắt giữ cùng tang vật vụ án.

Tất cả số tiền đó được chuyển đến tài khoản mang tên Nguyễn Văn Hòa tại Ngân hàng Đông Á. Tổng số tiền mà những người mua cc chuyển đến tài khoản của Nguyễn Văn Hòa hơn 7 tỷ đồng.

Theo ước tính, Hòa đã tấn công vào rất nhiều trang web và lấy cắp được khoảng 300.000 thông tin thẻ tín dụng. Nếu mỗi thông tin thẻ tín dụng được những người sử dụng để ship một mặt hàng trị giá khoảng 3 triệu đồng thì tổng số tiền mà các chủ thẻ nước ngoài bị chiếm đoạt lên tới 900 tỷ đồng.

Kiếm được rất nhiều tiền nhưng Hòa lại không hề ăn chơi thậm chí không hề quan tâm tới việc chăm sóc bản thân. Khi bắt giữ Hòa, các điều tra viên cũng cảm thấy ngạc nhiên khi thấy người Hòa hôi hám bẩn thỉu, móng tay, móng chân toàn đất… Thậm chí nơi ăn ở của Hòa cũng rất nhếch nhác, không hề được sự quan tâm, chỉ dẫn của gia đình.

Toàn bộ số tiền kiếm được từ việc bán cc, theo Hòa khai, cậu gửi hết về nhà cho bố là ông H. hơn 4 tỷ đồng. Đặc biệt trong hai ngày 23 và 24/4/2012, Hòa gửi 1 tỷ đồng. Toàn bộ số tiền mà người con gửi về, gia đình dùng để mua đất tại Bình Dương và TP.HCM.

Khởi tố 13 người, bắt tạm giam 12 người phạm tội

Chiều 16/1, Viện KSND tối cao đã phê chuẩn các quyết định khởi tố bị can của Cơ quan CSĐT Bộ Công an đối với 13 người. Theo đó, 12 người bị khởi tố về tội sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet hoặc thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản (theo điều 226b của BLHS), gồm: Huỳnh Phước Mẫn; Phạm Thái Thành; Lê Văn Hào Hoa; Phạm Trí Nhựt Quang; Vương Quốc Nhã; Vũ Việt Dũng; Lê Vĩnh Anh Văn; Nguyễn Ngọc Hảo; Vũ Đình Hùng; Nguyễn Quang Nhựt; Đỗ Hà Duy Thanh và Nguyễn Thị Diệu Ni (hai vợ chồng); khởi tố Nguyễn Văn Hòa về tội truy cập bất hợp pháp vào mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet hoặc thiết bị số của người khác.

Viện KSND tối cao cũng đã phê chuẩn lệnh bắt tạm giam đối với 12 người và áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Nguyễn Thị Diệu Ni.

Theo lời khai của những người bị bắt giữ thì họ đều tham gia vào hai diễn đàn dành cho giới tội phạm trong UG, chuyên trộm cắp cc của người nước ngoài, trao đổi, cung cấp các công cụ kỹ thuật để xâm nhập trái phép vào các website, mua bán và sử dụng trái phép cc của người nước ngoài, câu kết với nhau để mua hàng hóa trên mạng bằng cc trộm cắp được. Trên diễn đàn này, họ trộm cắp, chia sẻ, cho nhau các cc trộm cắp được, hoặc bán với giá cũng rất rẻ, từ 1-2 USD/cc.

Có các cc, những người này dùng mua hàng trên các trang bán hàng qua mạng để mua các loại hàng hóa (nhiều nhất là các loại hàng điện tử đắt tiền như điện thoại di động iPhone, iPad, máy tính xách tay...), sau đó trực tiếp ship, hoặc thuê người ship hàng về Việt Nam với tỷ lệ chia cho người ship thuê là 20 - 30% giá trị lô hàng. Số tiền mà Huỳnh Phước Mẫn được hưởng lợi 800 triệu đồng; Lê Văn Hào Hoa thu được 1,3 tỷ đồng; Phạm Trí Nhựt Quang được 200 triệu đồng; Nguyễn Ngọc Hảo được 700 triệu đồng...

Ngoài ra, một số người còn thu được khá nhiều tiền từ các việc quản trị các diễn đàn trong UG như Huỳnh Phước Mẫn, Vũ Đình Hùng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news