Tin mới

Tượng Phật ngọc hòa bình nặng 4 tấn quay lại Việt Nam

Thứ sáu, 18/11/2016, 19:52 (GMT+7)

Trong hành trình tiếp tục trở lại Việt Nam để đến an vị tại 6 ngôi chùa trong cả nước, Pho tượng Phật khắc từ khối đá ngọc thạch 18 tấn đã đến chùa Hội An (Bình Dương) trong sự cung nghinh của hàng nghìn phật tử.

Trong hành trình tiếp tục trở lại Việt Nam để đến an vị tại 6 ngôi chùa trong cả nước, Pho tượng Phật khắc từ khối đá ngọc thạch 18 tấn đã đến chùa Hội An (Bình Dương) trong sự cung nghinh của hàng nghìn phật tử.

Tượng Phật ngọc được cung nghinh tại chùa Hội An. Ảnh: VNE

Theo thông tin trên VnEpress, Dân trí, sáng 18/11, tại chùa Hội An, Bình Dương, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Bình Dương đã tổ chức lễ cung nghinh tượng Phật ngọc hòa bình lớn nhất thế giới. Hàng nghìn phật tử đã đến dự lễ.

Ngày 8/4, Pho tượng Phật ngọc hòa bình thế giới bằng đá quý nặng 4 tấn, đã ghé thăm thành phố Cảng. Ảnh: Kiến thức

Lễ Chiêm bái tượng Phật ngọc diễn ra ngày 18-25/11. Sau đó, tượng Phật sẽ đến chùa Gò Kén, huyện Hoà Thành, tỉnh Tây Ninh. Đây cũng là điểm dừng chân cuối cùng của tượng Phật ngọc hòa bình thế giới tại Việt Nam. Kết thúc, tượng sẽ về an vị tại Australia.

Trước đó, ngày 8/4, Pho tượng Phật ngọc hòa bình thế giới bằng đá quý nặng 4 tấn, đã ghé thăm thành phố Cảng. Đại lễ Chiêm bái tượng Phật đã chính thức được Thành hội Phật giáo Hải Phòng khai mạc tại chùa Hồng Phúc, Quận Kiến An, TP Hải Phòng. 

Hình ảnh Đức Phật với tư thế “xúc đại ấn” trong Bảo Tháp Đại Bồ Đề ở Bồ Đề Đạo Tràng, Ấn Độ đã được chọn làm mẫu tượng cho Phật Ngọc. Tôn tượng hoàn thiện cao 2,54m, ngang 1,77m, nơi dày nhất khoảng 1m gồm 5 phần ghép lại là kim thân, nhục kế, hào quang, tòa sen và bình bát.

Đức Phật bằng ngọc ngồi thiền trên tòa sen trong tư thế padmasana nghĩa là “Liên hoa tọa” trông rất uy nghi, thần thái đầy từ bi. Hai bàn tay Đức Phật được tạo hình mỹ thuật với tay phải thòng xuống chấm đất, các ngón tay sít sao úp vào phía trong gần đầu gối phải. Bàn tay trái ngửa ra với các ngón tay hơi cong lên, đặt giữa hai đùi. Cùng với tượng là 2 vòng hào quang đường kính khoảng 1m được thiết kế mỹ thuật, tinh xảo.

Hồi năm 2000, một nhà sư ở Australia sang Canada tu nghiệp tình cờ phát hiện khối đá cẩm thạch nặng 18 tấn đang được một gia đình nông dân ở phía Bắc Canada sở hữu. Thấy tảng đá quý, nhà sư đã bỏ tiền ra mua với mục đích tạc tượng Phật.

Sau khi được xẻ ra thành các phiến nhỏ hơn, trong đó một phiến nặng 4 tấn được chuyển sang Thái Lan chế tác thành pho tượng Phật ngọc hòa bình thế giới. Tượng Phật ngọc cao 2,54 m, rộng 1,77 m, khi hoàn thành được làm lễ chú nguyện và đặt tên là tượng Phật ngọc hòa bình thế giới.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news