Tin mới

Hàng trăm công dân từ vùng dịch Covid-19 sẽ được đưa về các tỉnh Tây Nguyên cách ly

Thứ năm, 20/02/2020, 15:56 (GMT+7)

Công tác chuẩn bị để đón hàng trăm công dân Việt Nam trở về từ vùng dịch đang được các tỉnh Tây Nguyên gấp rút hoàn thiện.

Theo Tuổi Trẻ, Vietnamnet đưa tin, Cảng hàng không Buôn Ma tới đây sẽ tiếp nhận 630 công dân từ vùng có dịch Covid-19 về nước để cách ly, theo dõi. Thông tin được cập nhật vào trưa ngày 20/2.

Cụ thể, sẽ có 300 công dân được đưa về một doanh trại bộ đội thuộc Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Đắk Lắk và 330 công dân sẽ đưa về Đắk Nông để cách ly tại hai doanh trại ở TP.Gia Nghĩa.

Công tác phòng dịch đã được chuẩn bị. Ảnh Vietnamnet

Đại diện Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Đắk Lắk, đại tá Lê Mỹ Danh cho biết thực hiện theo kế hoạch của Quân khu 5, đơn vị này đang gấp rút cho sửa chữa, lắp đặt thêm giường, kệ, tủ đựng quần áo và nhiều vật dụng khác để sẵn sàng tiếp đón người dân.

Ngoài việc tiếp nhận người dân ở những vùng có dịch, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh còn tiếp nhận các công dân Việt Nam từ các vùng dịch trở vể qua cửa khẩu đường bộ Đắk Ruê và đưa về khu cách ly này để theo dõi.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk bà H’Yim Kđoh khẳng định tỉnh nhà đang thực hiện công tác phòng dịch Covid-19 hết sức chặt chẽ. Mặc dù chưa phát hiện ca nhiễm nào nhưng các bệnh viện dã chiến cũng đã được chuẩn bị để kịp thời ứng phó.

Quân khu 5 cũng đã chuẩn bị hơn 6.000 chỗ đón công dân về nước. Ngay từ đầu tháng 2, các đơn vị đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất kỹ thuật, trang bị thiết yếu phục vụ sinh hoạt hằng ngày cho người dân.

Đại tá Trần Văn Thanh - chủ nhiệm quân y, Cục Hậu cần Quân khu 5 - cho biết Trường Quân sự quân khu và Trung tâm huấn luyện quân sự quốc gia 2 là địa điểm chính tiếp nhận người Việt Nam từ các nước có dịch trở về nước.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Covid-19 virus corona